Chuyên gia đầu ngành nói gì về rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm?

Rượu là một ngành hàng nhạy cảm, đòi hỏi đáp ứng rất nhiều tiêu chí, kiểm nghiệm khắt khe trước khi phân phối ra thị trường. Hiện nay, rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm đang nhận được sự ủng hộ và yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, được ghi nhận bởi giới truyền thông, báo chí. Nhận thấy những tín hiệu tích cực từ phía thị trường, rất nhiều chuyên gia trong ngành đã bày tỏ sự hứng thú với rượu ĐTHT Vietfarm và đưa ra những đánh giá, nhận định khách quan.

Bình rượu ĐTHT Vietfarm tại Hội thảo thu hút chú ý của những bậc “tiền bối” hàng đầu nền YHCT nước nhà

Tháng 10/2020, Trung tâm Vietfarm có cơ duyên tham dự Hội thảo khoa học đánh giá công nghệ và chất lượng nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ độc quyền. Đây là buổi hội thảo với quy mô toàn quốc do Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đứng ra tổ chức.

Nhân dịp tham dự buổi hội thảo, bên cạnh các sản phẩm ĐTHT đặc trưng như sinh khối dạng tươi, ĐTHT sấy khô thăng hoa, ĐTHT nguyên con ký chủ thì các bình rượu của ĐTHT Vietfarm đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia đầu ngành.

Các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm thu hút sự chú ý của giới chuyên gia
Các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm thu hút sự chú ý của giới chuyên gia

“Bình rượu quý, thức uống đặc sắc, thơm dịu tựa hương rừng, màu vàng óng đẹp mắt, rượu thuốc bổ dưỡng,…” đều là những lời khen ngợi mà các chuyên gia dành cho rượu Vietfarm. Đồng thời, những góp ý thẳng thắn, lời chia sẻ dưới góc độ chuyên môn của những người thầy thuốc ưu tú, chuyên gia đã góp phần to lớn để Trung tâm Vietfarm hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Nhận xét, đánh giá của chuyên gia đầu ngành về rượu ĐTHT Vietfarm

Chính thức đặt chân vào thị trường nuôi cấy ĐTHT Việt Nam từ hơn 4 năm trước, ĐTHT Vietfarm đã dần bước đến vị trí top đầu và khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu. ĐTHT Vietfarm không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển từng ngày, đem đến người tiêu dùng những sản phẩm cao cấp, đa dạng mẫu mã, chất lượng tốt nhất.

TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc) đánh giá:

Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đánh giá cao thành phần trong rượu Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đánh giá cao thành phần trong rượu Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Giữa hàng trăm đơn vị nuôi cấy ĐTHT trong nước, tôi thực sự ấn tượng với chất lượng ĐTHT Vietfarm của Trung tâm Nghiên cứu và nuôi trồng Dược liệu Quốc Gia Vietfarm. 

Trong các sản phẩm mà Trung tâm Vietfarm trưng bày tại buổi hội thảo, các bình rượu ngâm từ ĐTHT có thiết kế rất ấn tượng, có phong cách riêng. ĐTHT được chưng cất từ rượu Mẫu Sơn, người Việt ta còn gọi là tiên tửu chốn trần gian của đồng bào dân tộc thiểu số người Dao ở đất Lạng Sơn quanh năm lạnh giá. 

Được biết, Trung tâm đã phải rất vất vả, học hỏi công thức bí truyền bao đời của người bản địa, kết hợp lặn lội nhiều ngày tháng để săn tìm đủ 30 loại lá cây, rễ thuốc, vận chuyển nước suối đầu nguồn từ đỉnh Mẫu Sơn để chưng cất rượu. Các loại thảo mộc, dược liệu quý đều được khai thác trực tiếp tại vùng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO thuộc quyền sở hữu của Trung Tâm. Để ứng dụng công thức chưng cất rượu chất lượng thủ công với quy mô sản xuất công nghiệp đòi hỏi rất nhiều công sức, nguồn vốn.

Đặc biệt, tôi đánh giá rất cao về thành phần ĐTHT chất lượng cao ngâm trong bình rượu. Qua kiểm định cũng như tham khảo các tài liệu Trung tâm gửi kèm thì ĐTHT nuôi cấy của Vietfarm có hàm lượng hợp chất quý rất cao, tiệm cận so với loại tự nhiên khai thác tại Tây Tạng. Đạt chất lượng tương đồng so với ĐTHT Tây Tạng quý giá. Hiện, đây cũng là sản phẩm ĐTHT sở hữu hàm lượng hợp chất quý cao nhất trên thị trường.”

Viện phó Viện nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Thầy thuốc ưu tú BS Lê Hữu Tuấn

Thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn nhận định chất lượng rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm
Thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn nhận định chất lượng rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm

“Quy trình chuẩn hoá, công nghệ tân tiến, đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, chất lượng thượng hạng” là những gì mà người Thầy thuốc ưu tú phát biểu về ĐTHT Vietfarm nói chung và rượu ĐTHT Vietfarm nói riêng.

Viện phó BS Lê Hữu Tuấn phát biểu với truyền thông tại buổi hội thảo:

Sau khi tham khảo qua quy trình chưng cất cũng như nếm thử rượu ĐTHT của Trung tâm Vietfarm, tôi khẳng định, thời gian sắp tới, dự đoán đây sẽ là sản phẩm được săn lùng bậc nhất, nhất là khi dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán cùng nhiều ngày lễ tết khác đang cận kề. 

Từ khâu đầu vào nguyên liệu để chưng cất rượu, khâu nuôi cấy ĐTHT từ chủng nấm chất lượng cao Cordyceps Militaris, kỹ thuật ngâm rượu cho đến khâu đóng gói, xuất thị trường đều rất chuyên nghiệp, bài bản. 

Có dịp tham quan hệ thống nuôi cấy ĐTHT của Vietfarm tôi nhận thấy, Trung tâm đã đầu tư nghiêm túc. Mọi khâu đều được tự động hoá và kiểm duyệt chặt chẽ, sát sao từ hội đồng chuyên môn cấp cao. 

Trung tâm đã tuân thủ nghiêm chỉnh các yêu cầu từ Bộ Y Tế trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Sau hơn 100 ngày ủ rượu, khi hoàn tất khâu kiểm duyệt chất lượng cuối cùng, rượu được đưa vào dây chuyền đóng chai khép kín, chạy qua cảm biến điện từ nhằm phát hiện sai sót. Mỗi một chai rượu đều được tích hợp mã QR truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng CO-CQ, được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành toàn quốc.”

Xem thêm: Cận cảnh quy trình sản xuất rượu Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó ban Dược Hội Nam Y Việt Nam khen ngợi:

Ông Nguyễn Quang Hưng chia sẻ cảm nhận chân thực sau khi thưởng thức rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm
Ông Nguyễn Quang Hưng chia sẻ cảm nhận chân thực sau khi thưởng thức rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm

Tôi đã từng nghe đến thương hiệu Vietfarm khá lâu và cũng có ấn tượng bởi đây là sản phẩm ĐTHT được nuôi cấy trong nước nhưng sở hữu chất lượng vươn tầm quốc tế, tốt ngang với ĐTHT Tây Tạng. 

Lần đầu tiên được nếm thử vị rượu ngâm ĐTHT của Vietfarm, tôi phải thừa nhận rằng, rượu rất ngon và chất lượng. Ấn tượng đầu tiên chính là mùi hương, rượu này rất thơm, có mùi của thảo mộc, phảng phất êm dịu. Khi nếm thử tôi thấy rượu êm, vị đậm đà nhưng không hề cay nồng, uống xong rồi còn đọng lại vị ngọt thanh. Đặc biệt, uống rượu này tôi thấy không bị nóng như khi uống các loại rượu khác.

Tôi tìm hiểu thì được biết, rượu chưng cất qua 8 tầng tháp, nhờ đó loại bỏ được độc tố gây hại từ Methanol và Andehit, uống xong không bị đau đầu, chóng mặt, không nóng gan, hại thận.”

Bên cạnh chất lượng rượu, ông Hưng cũng khẳng định bị thu hút bởi thiết kế độc lạ của rượu ĐTHT Vietfarm.

Nếu đứng trên cương vị là một người tiêu dùng, tôi sẽ chọn rượu ĐTHT Vietfarm ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Tôi rất thích thiết kế, cách tạo dáng của bình rượu này. Chai thuỷ tinh thiết kế sang trọng, đậm chất độc lạ, phong cách, phù hợp với các quý ông thời thượng. 

Tạo hình nhân sâm, cá ngựa hay lộc nhung trong bình rượu xuất sắc, tôi có thể gọi là tuyệt tác! Với đa dạng mẫu mã, sản phẩm như vậy, Trung tâm đã giải quyết được bài toán đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng“.

Đánh giá từ BS Trần Hải Long, Trưởng văn phòng đại diện TP HCM của Viện nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân Tộc

BS Trần Hải Long đánh giá rất cao tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm
BS Trần Hải Long đánh giá rất cao tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo Vietfarm

Đứng trên cương vị là một người thầy thuốc trong lĩnh vực Y học cổ truyền, tôi sẽ đánh giá rượu ĐTHT của thương hiệu Vietfarm dưới góc độ này. 

Rượu ĐTHT Vietfarm được chưng cất từ rượu Mẫu Sơn với ĐTHT, kết hợp với rất nhiều loại thảo mộc quý hiếm, sản vật khó tìm như dây ngọt, dây nước, lá trầu rừng, nhân sâm tự nhiên lâu năm, lộc nhung, cá ngựa khô biển Đông,…

Nhờ đó, rượu ĐTHT Vietfarm có sự đột phá so với nhiều loại rượu khác trên thị trường. Đây không chỉ là rượu – một loại thức uống được ưa chuộng của người Việt ta mà còn là vị thuốc nếu biết cách sử dụng hợp lý. 

Với công thức độc quyền, kết hợp các nguyên liệu theo tỷ lệ riêng biệt mà rượu ĐTHT Vietfarm sẽ đem lại tác dụng bồi bổ sức khoẻ, tăng cường sinh lý nam, bổ thận tráng dương, giảm đau lưng mỏi gối, đau nhức tay chân, hỗ trợ nhiều bệnh lý khác. Người dùng uống điều độ mỗi ngày sẽ giúp da dẻ hồng hào, luôn trẻ trung, năng động, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới. 

Rượu này phụ nữ cũng uống được, vị rượu êm, không quá cay nồng. Phụ nữ uống vào giúp tăng cường sinh lý nữ, dưỡng nhan, phòng ngừa lão hoá,… 

Dĩ nhiên, mọi tác dụng này muốn có đều phải biết cách sử dụng, uống điều độ, tuyệt đối không lạm dụng.”

Rượu ĐTHT Vietfarm xứng danh vương tửu của người Việt

Những nhận xét, đánh giá và góp ý từ phía hội đồng chuyên môn, các chuyên gia đầu ngành dành cho Trung tâm Vietfarm thực sự rất quý giá.

Bên cạnh rượu đông trùng hạ thảo truyền thống, Vietfarm còn có đa dạng các sản phẩm chất lượng thượng hạng. Các sản vật, dược liệu quý hiếm của thiên nhiên được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhằm tối ưu dưỡng chất, tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hiện nay, Đông trùng hạ thảo Vietfarm có 4 sản phẩm rượu gồm có:

  • Rượu Bách Vương Khang: Rượu đông trùng hạ thảo truyền thống
  • Rượu Bách Thiên Sơn: Rượu đông trùng hạ thảo ngâm nhân sâm rừng nguyên củ
  • Rượu Bách Thiên Bảo: Rượu đông trùng hạ thảo ngâm lộc nhung
  • Rượu Bách Phúc Khang: Rượu đông trùng hạ thảo ngâm nhân sâm rừng và cá ngựa khô đại dương

Xem thêm: Chi Tiết Các Dòng Rượu Đông Trùng Hạ Thảo Thượng Hạng Vietfarm 

cta1-1.gif

Mỗi một dòng rượu Vietfarm cung cấp đa dạng các thiết kế bình rượu khác nhau, đa dạng dung tích đem đến trải nghiệm phong phú, mới mẻ nhất.

Dự kiến trong thời gian tới, Trung tâm Vietfarm sẽ nghiên cứu và sản xuất thêm nhiều dòng rượu ngâm ĐTHT khác, kết hợp thêm nhiều công thức tối ưu, cải tiến quy trình công nghệ sản xuất.

Với mong muốn sẽ đưa đến tay người tiêu dùng nước nhà những sản phẩm rượu chất lượng thượng hạng nhất. Đặc biệt là các sản phẩm rượu tốt cho sức khoẻ, tối ưu cho từng nhóm đối tượng như rượu dành cho người suy giảm sinh lý, rượu cho nữ giới, rượu dành cho người mắc bệnh lý,…

Trên đây là những ý kiến, đánh giá của chuyên gia dành cho rượu Đông trùng hạ thảo Vietfarm. Mục tiêu trong thời gian không xa, các bình rượu của ĐTHT Vietfarm cũng như những sản phẩm cao cấp khác của Trung tâm sẽ vươn tầm thế giới, mở rộng thị trường ra khắp 5 châu.

Ngày đăng 16:11 - 14/12/2020 - Cập nhật lúc:01:38 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn