Gợi ý những siêu phẩm quà mừng thọ ý nghĩa, sang trọng nhất cho ông bà, cha mẹ

Quà mừng thọ ý nghĩa hơn cả một món quà, thông qua những món quà tặng con cháu muốn thể hiện lòng thành kính và biết ơn tới ông bà, cha mẹ người đã sinh thành, dưỡng dục. Vậy nên chọn quà gì cho ngày lễ mừng thọ cho ý nghĩa tròn đầy, tham khảo bài viết dưới đây sẽ có những gợi ý cực hay cho bạn. 

Nguồn gốc lễ mừng thọ và ý nghĩa của quà mừng thọ

Lễ mừng thọ hay còn được gọi là lễ khao thọ là một bữa tiệc con cháu trong nhà tổ chức để mừng ông bà, bố mẹ thượng thọ và cũng là dịp để bày tỏ lòng thành kính, cảm ơn công lao dưỡng dục của đấng sinh thành.

Nguồn gốc lịch sử ngày mừng thọ:

Lễ mừng thọ bắt nguồn từ thế kỷ 19 dưới thời vua Tự Đức. Trong thời gian này nhà vua ban sắc lệnh bắt tất cả đàn ông trai tráng từ 18 tuổi phải đi lao dịch, khổ sai. Công việc vất vả mấy ai bảo toàn được tính mạng mà trở về.

Để chống lại áp bức của lệnh vua nên vị quan chánh tổng Ngãi Am (làng Hàm Dương, tổng Ngãi Am, huyện Vĩnh Lại, tỉnh Hải Dương) đã ban bố lệnh những người tuổi từ 55 sẽ được khai báo lên lão vào dịp Tết Nguyên Đán. Những người nằm trong danh sách lão sẽ không phải đi lao dịch nữa.

Ngày lễ mừng thọ có nguồn gốc từ thế kỷ 19
Ngày lễ mừng thọ có nguồn gốc từ thế kỷ 19

Từ đó ngày lễ khao lão 55 tuổi được tổ chức như một nghi thức để chúc mừng. Cho đến nay Lễ mừng thọ vẫn được duy trì và gìn giữ như một nét đẹp văn hóa của người Việt.

Ý nghĩa của lễ mừng thọ và quà mừng thọ:

Lễ mừng thọ là dịp để con cháu bày tỏ lòng thành kính với những món quà tặng ý nghĩa, món quà thay cho lời chúc sức khỏe, bình an và thể hiện tình cảm với các bậc lão niên.

Độ tuổi mừng thọ ngày này được chia làm 3 bậc là Hạ thọ (61 – 69 tuổi), Trung thọ (70 – 79 tuổi) Thượng thọ (80 – 100 tuổi). Với những cụ sống trên 100 tuổi buổi lễ có thể được gọi là Vạn thọ hoặc Trường thọ.

Gợi ý một số món quà mừng thọ ý nghĩa nhất

Quà mừng thọ nên tặng gì cho ý nghĩa đủ đầy. Tham khảo ngay top 35 món quà mừng thọ dưới đây để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Tranh tùng hạc diên niên

Món quà sang trọng có ý nghĩa trường thọ, gắn bó bền vững. Tùng hạc diên niên thể hiện khí chất cao quý, sáng suốt và minh mẫn. Món quà này mang theo lời chúc khỏe mạnh, trường thọ có thể dùng làm quà tặng mừng thọ 60 tuổi – 100 tuổi.

Tranh hoa sen cá chép

Hoa sen vẻ đẹp thuần khiết tượng trưng cho sự thanh cao, giản dị của người phụ nữ, cá chép tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang. Tranh hoa sen cá chép có thể dùng làm quà mừng thọ cụ bà, quà tặng mẹ 60 tuổi.

Chọn quà mừng thọ chọn đông trùng hạ thảo

Tặng quà mừng thọ có thể chọn những món quà sức khỏe như đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo vốn được mệnh danh là “vàng mười” vị thuốc quý hơn vàng với nhiều tác dụng cho sức khỏe, rất tốt cho người cao tuổi. Vì thế quà tặng đông trùng mang theo thông điệp chúc ông bà, bố mẹ luôn mạnh khỏe để vui vầy cùng con cháu. Đông trùng hạ thảo có rất nhiều loại như đông trùng tươi, đông trùng sấy thăng hoa, đông trùng Tây Tạng, đông trùng ký chủ… bạn có thể chọn làm quà riêng hoặc tặng kèm cùng với những món quà khác.

Đông trùng hạ thảo là một món quà ý nghĩa dành tặng ông bà, cha mẹ
Đông trùng hạ thảo là một món quà ý nghĩa dành tặng ông bà, cha mẹ

Đông trùng hạ thảo nên mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng. Khi mua quà mừng thọ đông trùng bạn có thể mua tại Trung tâm Vietfarm. Đông trùng hạ thảo Vietfarm được nuôi cấy và chế biến theo công nghệ tiêu chuẩn quốc tế với trang thiết bị hiện đại, quy trình nuôi cấy khép kín.

Hơn nữa Vietfarm là đơn vị duy nhất ứng dụng thành công bộ gen đông trùng hạ thảo Tây Tạng trên chủng nấm Cordyceps Militaris. Nhờ đó hàm lượng dưỡng chất trong đông trùng Vietfarm đạt ngưỡng cao nhất hiện nay, tương đương với đông trùng Tây Tạng.

Quà tặng tượng ông thọ dát vàng

Tượng ông thọ dát vàng là một món quà mừng thượng thọ ông bà cao cấp và tinh tế. Món quà này tượng trưng cho sự trường thọ, phúc đức đó cũng chính là lời mà con cháu muốn gửi gắm đến ông bà thông qua món quà.

Các loại trà – quà mừng thọ vì sức khỏe

Trà cũng nằm trong danh sách những món quà mừng thọ ý nghĩa đặc biệt là trà thảo dược giúp người già an thần, dưỡng tâm, bồi bổ sức khỏe toàn diện. Trà có nhiều hương vị và chức năng bồi bổ khác nhau, khi chọn làm quà bạn có thể tham khảo một số loại như trà hoa hồng, trà hoa cúc, trà đông trùng hạ thảo Bách An Tuệ, trà hoa vàng Vietfarm.

Bộ ly uống trà

Cùng với trà thì bộ ly uống trà cũng là một gợi ý tuyệt vời cho quà mừng thọ 70 tuổi trở lên, độ tuổi mà các cụ thảnh thơi ngồi nhâm nhi tách trà hoa, đàm đạo chuyện thường ngày rồi vui đùa cùng con cháu. Có nhiều lựa chọn cho bộ ly uống trà, có thể chọn bộ ly gốm sứ cao cấp hoặc bộ ly pha lê dát vàng… Bộ nào cũng đẹp và đong đầy ý nghĩa cho ngày lễ mừng thọ.

Thực phẩm chức năng cao cấp

Tuổi già không ăn uống được nhiều nên rất cần đến sự hỗ trợ của các loại thực phẩm chức năng đại bổ cho cơ thể, vì thế gợi ý quà tặng này rất hợp lý. Không chỉ là một món quà mà các loại thực phẩm chức năng còn là tâm ý của con cháu muốn gửi tới ông, bà một lời chúc sức khỏe tinh tế chúc ông, bà luôn mạnh khỏe, bình an.

Viên uống Bách Vị Tiêu tốt cho hệ tiêu hóa, giúp người già hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn
Viên uống Bách Vị Tiêu tốt cho hệ tiêu hóa, giúp người già hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn

Mua quà mừng thọ ông bà bạn có thể chọn một số loại như viên uống đông trùng Bách Vị Tiêu giúp hỗ trợ tiêu hóa, viên uống đông trùng Bách Gia An tăng cường sức đề kháng,…

Chậu hoa lan mừng thọ

Hoa lan là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, chọn quà mừng thọ 75 tuổi là một chậu hoa lan sẽ rất ý nghĩa, một lời chúc cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc bên con cháu.

Tranh hoặc tượng đôi chim công

Mua quà mừng thọ cho ông bà bạn có thể chọn một bức tranh chim công, theo phong thủy chim công là đại diện cho một cuộc sống phú quý, cát tường, viên mãn. Lời chúc gửi gắm tới ông bà cha mẹ luôn có một sức khỏe dồi dào, an nhàn tuổi già, vui vầy cùng con cháu.

Bộ quà mừng thọ ý nghĩa – Trường Thọ

Bộ quà tặng Trường Thọ là sét quà tặng của Vietfarm với các sản phẩm tốt cho sức khỏe được chế biến từ đông trùng hạ thảo như trà Bách An Tuệ, rượu Bách Thiên Sơn và mật ong ngâm đông trùng. Các sản phẩm này đều rất tốt cho sức khỏe, ngoài ý nghĩa của một món quà thì set quà tặng Trường Thọ còn là một lời chúc sức khỏe, bình an đến người nhận.

Bộ quà mừng thọ Dưỡng Sinh Kiện

Bộ quà tặng Dưỡng Sinh Kiện cũng là một set quà tặng sức khỏe được ưa chuộng trong các ngày lễ mừng thọ. Trọn bộ Dưỡng Sinh Kiện có 3 sản phẩm cao cấp như đông trùng khô, đông trùng mật ong, hồng sâm, nấm linh chi. Dưỡng Sinh Kiện là lời chúc sức khỏe toàn diện phù hợp làm quà tặng mừng thọ 80, quà mừng thọ 100 tuổi.

Chọn quà mừng thọ có thể chọn các set quà từ đông trùng hạ thảo
Chọn quà mừng thọ có thể chọn các set quà từ đông trùng hạ thảo

Bộ quà An Khang – món quà mừng thọ vẹn tròn ý nghĩa

Nếu ngày lễ mừng thọ vào dịp giáp tết thì set quà An Khang là lựa chọn hoàn hảo, một món quà 2 ý nghĩa, lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng và một lời chúc sức khỏe tới ông bà, cha mẹ trong dịp lễ khao thọ. Set quà là tổng hợp của 5 sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe 1 chai rượu đông trùng Bách Vương Khang, một hộp đông trùng khô và 2 hộp đông trùng ký chủ.

Tượng linh vật 12 con giáp

Tượng linh vật 12 con giáp dát vàng theo tuổi chắc chắn là một món quà mà các cụ rất thích. Người tuổi sửu thì tặng trâu vàng, người tuổi dần thì tặng hổ vàng… Món quà cao cấp là tâm ý của con cháu gửi tới ông bà, với lời chúc ông bà khỏe mạnh, sống lâu.

Tranh chim công mẫu đơn

Vẻ đẹp hài hòa của hoa mẫu đơn, loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử và sự bao dung của chim công kết hợp lại thành một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, ý nghĩa tròn đầy. Bạn có thể chọn bức tranh mẫu đơn cho dịp lễ mừng thọ mẹ hoặc làm quà mừng thọ cụ bà 90 tuổi. Một lời chúc cùng với lòng biết ơn công lao trời bể của người đã sinh thành và dưỡng dục chính là ý nghĩa của bức tranh này.

Bộ tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ

Đây thực sự là bộ tranh có ý nghĩa vô cùng trọn vẹn cầu mong tài lộc, phước lành và sức khỏe đến với ông bà, cha mẹ. Chữ “Phúc” tượng trưng cho những điều tốt lành, chữ  “Lộc” tượng trưng cho tài lộc vẹn toàn, kinh tế vững mạnh, và chữ “Thọ” là tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, không ốm đau bệnh tật, bách niên giai lão.

Bộ tranh Phúc - Lộc - Thọ có rất nhiều mẫu mã đẹp bạn có thể tặng tranh khắc đá quý, tranh dát vàng hoặc tranh thêu đều rất ý nghĩa. 
Bộ tranh Phúc – Lộc – Thọ có rất nhiều mẫu mã đẹp bạn có thể tặng tranh khắc đá quý, tranh dát vàng hoặc tranh thêu đều rất ý nghĩa.

Tranh Đào trường thọ – quà tặng cho ngày lễ thượng thọ

Khi chọn quà mừng thọ cụ ông 80 tuổi mà vẫn còn đang bị lấn cấn không biết nên chọn quà gì thì một bức tranh Đào trường thọ là gợi ý cho bạn. Đào trường thị là loại đào tiên người thường ăn được sẽ đắc đạo thành tiên. Tặng bức tranh này với ý nghĩa mong người nhận luôn khỏe mạnh, sống lâu vui vầy cùng con cháu.

Đĩa ông thọ dát vàng

Ông Thọ là một trong ba vị tiên trong bộ ba Phúc – Lộc – Thọ với gương mặt hiền lành mặc áo màu vàng, tượng trưng sức khỏe. Đĩa ông thọ dát vàng sẽ là một món quà mừng thọ ý nghĩa mang theo thông điệp chúc thọ đến ông bà cha mẹ.

Cây tùng

Theo quan niệm phong thủy cây tùng La Hán là loại cây tượng trưng cho khí tiết thanh cao, sống lâu, khỏe mạnh. Ngoài ra loại cây này mang lại may mắn và giúp xua đuổi tà khí trong nhà. Món quà mừng thọ cụ ông 70 tuổi, 80 tuổi hay nhiều hơn nữa đều có thể chọn chậu cây tùng, một món quà ý nghĩa sâu sắc thể hiện lòng thành kính của con cháu với bậc bề trên.

Nước uống cao cấp

Có thể chọn các loại thức uống cao cấp tốt cho sức khỏe để làm quà mừng thọ. Thức uống cao cấp như nước nhân sâm, nước yến đông trùng hạ thảo, nước yến sào mang lời chúc sức khỏe đến ông bà, cha mẹ, mong những chất dinh dưỡng có trong thức uống này giúp họ khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn cùng con cháu.

Những món quà mừng thọ handmade

Những món quà tự tay làm ra sẽ có nhiều ý nghĩa hơn và được đón nhận bằng tất cả sự chân thành. Bạn có thể làm một chiếc bánh, may một bộ đồ, thêu một bức tranh hoặc làm bất kỳ thứ gì mà bạn có năng khiếu và cho rằng người nhận sẽ thích. Một món quà chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm như vậy chắc chắn người nhận sẽ rất vui.

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp không phải là một món quà mừng thọ thông dụng nhưng với những người bị bệnh tim, tuổi cao thì một chiếc máy đo huyết áp sẽ rất hữu ích. Món quà này vừa thể hiện được tâm ý của người tặng, vừa giúp người nhận kiểm tra được tình hình sức khỏe thường xuyên ngay tại nhà. Đây là món quà khá thiết thực để lựa chọn cho ngày lễ mừng thọ.

Máy massage

Máy massage là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe rất tốt cho người cao tuổi. Sử dụng máy mát xa giúp người già thư giãn gân cốt, kích thích lưu thông máu từ đó làm giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh của tuổi già. Đây là món quà tặng sức khỏe thiết thực nằm trong danh sách quà tặng mừng thọ cao cấp.

Quà mừng thọ – Gậy đa năng

Người già đi lại khó khăn cần có sự hỗ trợ của các công cụ khác như gậy, xe lăn… Một chiếc gậy đa năng vừa hỗ trợ đi lại, vừa chiếu sáng có thể điều chỉnh độ cao dễ dàng là một món quà mừng thọ giá rẻ nhưng rất thiết thực. Giá trị vật chất không quan trọng, quan trọng là tính ứng dụng của món quà trong cuộc sống hàng ngày.

Gậy đa năng giúp người già di chuyển dễ dàng hơn, món quà mừng thọ ý nghĩa trọn vẹn
Gậy đa năng giúp người già di chuyển dễ dàng hơn, món quà mừng thọ ý nghĩa trọn vẹn

Radio, đài nói

Tuổi già mắt mờ tay chậm không phù hợp để sử dụng những chiếc smartphone sành điệu, thay vào đó bạn có thể chọn một chiếc Radio để ông bà đỡ buồn hơn. Đơn giản, dễ sử dụng và thiết thực giúp ông, bà giải trí. Đối với người già thì không cần thiết những món đồ công nghệ cao sang, chỉ cần người bạn tinh thân như chiếc radio là đủ. Vì vậy giữa muôn vàn quà tặng thì bạn cũng có thể chọn một chiếc Radio để làm quà mừng thọ.

Trang phục

Quần áo cũng là một lựa chọn quà tặng cho dịp lễ mừng thọ. Bạn có thể mua một chiếc áo bông làm quà cho mùa đông, một bộ bà ba lụa cho các cụ bà hay đơn giản chỉ là những bộ đồ mặc thường ngày. Người già như những đứa trẻ nhỏ họ sẽ rất vui khi nhận được những món quà hữu dụng như vậy.

Chọn quà mừng thọ cần phải khéo léo và tinh tế. Khi chưa quyết định được món quà thì có thể ưu tiên những món quà tặng sức khỏe, vừa giúp người nhận bồi bổ, vừa thể hiện được tâm ý của người tặng. Hoặc tham khảo những món quà đã được gợi ý trong bài viết này để chọn được quà mừng thọ cho ông bà, bố mẹ ưng ý nhất.

Ngày đăng 8:57 - 14/12/2020 - Cập nhật lúc:02:32 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn