Trọn bộ những món quà tặng mẹ ý nghĩa đong đầy yêu thương

Chọn quà tặng mẹ không cần quá cầu kỳ nhưng cần phù hợp và hữu dụng trong cuộc sống thường ngày. Tham khảo ngay trọn bộ quà tặng mẹ độc đáo và ý nghĩa trong bài viết dưới đây để có thêm ý tưởng mua quà cho mẹ trong các dịp quan trọng. 

Tặng quà cho mẹ vào những dịp nào ý nghĩa nhất?

Quà tặng mẹ là món quà đầy ý nghĩa để thể hiện lòng biết ơn công lao sinh thành, dưỡng dục đồng thời cũng là cách để con cái thể hiện sự quan tâm và lòng yêu thương với mẹ.

Quà tặng mẹ cho những dịp đặc biệt thể hiện tình cảm của con cái
Quà tặng mẹ cho những dịp đặc biệt thể hiện tình cảm của con cái

Có thể mua quà tặng mẹ trong một ngày bình thường nhưng để thêm phần ý nghĩa thì bạn nên tặng quà trong các dịp đặc biệt sau:

  • Quà tặng mẹ ngày sinh nhật: Đôi khi con cái vô tâm không nhớ đến ngày sinh nhật của bố mẹ, điều đó khiến họ rất buồn. Vì thế hãy quan tâm bố mẹ nhiều hơn và chọn một món quà tặng mẹ ý nghĩa. Đơn giản chỉ là một bữa ăn bạn nấu, một bó hoa tươi, một lời chúc cũng đủ khiến mẹ thấy ấm áp và hạnh phúc.
  • Tặng quà mẹ vào lễ Vu Lan: Ngày lễ Vu Lan còn được gọi là ngày báo hiếu, một ngày đặc biệt để con cái bày tỏ lòng biết ơn, báo hiếu công sinh thành dưỡng dục. Bạn hãy mua một món quà tặng bố mẹ ý nghĩa trong ngày này và gửi tới họ những lời yêu thương chân thành để thể hiện lòng biết ơn của mình.
  • Mua quà cho mẹ vào ngày 8/3, ngày 20/10: Những ngày này là ngày để tôn vinh một nửa thế giới nên bạn có thể dành tặng mẹ một món quà, một sự bất ngờ, một lời chúc ý nghĩa…
  • Tặng quà vào ngày của mẹ: Ngày của mẹ được tính là ngày chủ nhật thứ 2 trong tháng 5, ngày này không phổ biến tại Việt nam nhưng đang dần được giới trẻ đón nhận và coi như một dịp để bày tỏ tình yêu với mẹ.
  • Tặng quà mẹ vào dịp kỷ niệm ngày cưới: Bạn có thể mua tặng bố mẹ những món quà ý nghĩa trong dịp kỷ niệm ngày cưới để chúc mừng. Tùy vào mốc thời gian để lựa chọn quà tặng phù hợp.

Gợi ý những món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất, thể hiện tình yêu chân thành nhất

Quà gì thiết thực và ý nghĩa nhất vẫn là điều khiến nhiều bạn đau đầu khi tìm kiếm quà tặng dành cho mẹ. Thông thường mẹ là người tiết kiệm, quán xuyến chi tiêu trong nhà nên những món quà mang tính hữu dụng sẽ luôn được đón nhận. Hãy tham khảo những gợi ý quà tặng mẹ dưới đây để tìm được món quà phù hợp cho mẹ nhất.

Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng có lẽ là món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất, tuổi càng cao, sức khỏe càng suy giảm, nội tiết có nhiều sự thay đổi khiến cơ thể mất cân bằng. Chính vì thế cần có sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng để bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

Viên uống đông trùng hạ thảo Tố Nữ Xuân giúp mẹ cân bằng nội tiết tố, giảm các triệu chứng khó chịu do tiền mãn kinh
Viên uống đông trùng hạ thảo Tố Nữ Xuân giúp mẹ cân bằng nội tiết tố, giảm các triệu chứng khó chịu do tiền mãn kinh

Thực phẩm chức năng có nhiều loại, nhiều công dụng khác nhau bạn nên chọn một số loại phù hợp. Được ưa chuộng hiện nay như viên uống Bách Vị Tiêu (hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng), viên uống Tố Nữ Xuân (bổ sung nội tiết tố giúp mẹ ăn ngon, ngủ ngon hơn) của Đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Các loại mỹ phẩm chăm sóc da

Tuổi càng cao, da càng gặp nhiều dấu hiệu lão hóa và cần được chăm sóc, bổ sung dưỡng chất. Con cái có thể mua tặng mẹ một bộ kem dưỡng da để thể hiện sự quan tâm, đồng thời món quà này cũng giúp mẹ duy trì nét đẹp thanh xuân, một món quà nhiều ý nghĩa.

Bộ đồ trang điểm cá nhân

Bộ đồ trang điểm cá nhân cũng là một gợi ý không tồi khi chọn mua quà cho các bà mẹ hiện đại. Nếu bạn thấy mẹ mình thường xuyên phải tham gia các sự kiện, tiệc tùng thì có thể chọn mua tặng mẹ một sét đồ đầy đủ các món trang điểm cơ bản, chắc chắn mẹ sẽ rất thích. Con rể cũng có thể chọn sét đồ trang điểm để làm quà tặng mẹ vợ trong một số dịp đặc biệt.

Quà tặng sức khỏe cho mẹ – Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc quý vừa giúp mẹ bồi bổ sức khỏe, vừa hỗ trợ điều trị nhiều bệnh của tuổi già. Trong đông trùng hạ thảo có chứa 17 loại axit amin cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe, bạn có thể mua đông trùng tươi, đông trùng khô, đông trùng tự nhiên hoặc đông trùng ký chủ.

Đông trùng hạ thảo món quà sức khỏe dành tặng mẹ
Đông trùng hạ thảo món quà sức khỏe dành tặng mẹ

Lưu ý: Bạn nên chọn các cơ sở uy tín để mua được đông trùng nguyên chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và giữ được trọn vẹn ý nghĩa của món quà. Bạn có thể tham khảo đông trùng hạ thảo Vietfarm, loại đông trùng được nuôi cấy và chế biến theo công nghệ tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó Vietfarm là đơn vị duy nhất ứng dụng thành công bộ gen của đông trùng Tây Tạng trên chủng nấm Cordyceps Militaris nên hàm lượng dưỡng chất đạt đến ngưỡng cao tương đương đông trùng tự nhiên.

Tặng mẹ hoa tươi

Nếu mẹ là một người lãng mạn, yêu thích cái đẹp thì bạn cũng có thể mua tặng mẹ một bó hoa tươi thắm trong các dịp đặc biệt. Có nhiều loại hoa, mỗi loại hoa lại có ý nghĩa khác nhau, tùy vào loài hoa yêu thích của mẹ và thông điệp bạn muốn gửi đến mẹ để lựa chọn. Một số loài hoa gợi ý làm quà tặng mẹ gồm có:

  • Hoa cẩm chướng bó hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, tấm lòng sắc son của người phụ nữ.
  • Hoa sơn trà gửi đến mẹ một lời cảm ơn sâu sắc.
  • Hoa hồng đỏ nhắn gửi đến mẹ tình yêu vô bờ bến.

Tặng mẹ một bộ chăn ga gối đệm mới

Mẹ là người chăm lo cho gia đình nên bạn có thể mua tặng mẹ những món vật dụng cần thiết trong nhà. Một bộ chăn ga theo màu sắc và họa tiết mà mẹ yêu thích cũng là gợi ý không tồi khi chọn mua quà cho mẹ.

Máy đo huyết áp quà tặng mẹ già cao tuổi

Nếu mẹ đã cao tuổi bạn có thể suy nghĩ đến việc tặng mẹ một số thiết bị để kiểm tra tình trạng sức khỏe hàng ngày tại nhà. Người cao tuổi thường hay gặp các vấn đề về tim mạch, huyết áp nên bạn có thể mua tặng mẹ một chiếc máy đo huyết áp hiện đại để kiểm soát tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Sữa dành cho người cao tuổi

Bạn có thể tham khảo và mua tặng mẹ các loại sữa giúp bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Người già thường gặp các vấn đề về xương khớp, hệ tiêu hóa hấp thụ kém nên cần dùng thêm sữa hoặc các loại thực phẩm chức năng để bổ trợ.

Thức uống dinh dưỡng cao cấp

Ngoài sữa thì các loại nước yến, nước sâm, nước đông trùng hạ thảo cũng là sản phẩm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe phù hợp làm quà tặng mẹ. Một món quà mang theo lời chúc ba mẹ luôn mạnh khỏe, bình an, là chỗ dựa vững vàng cho con cái.

Nước yến đông trùng thức uống bồi bổ sức khỏe tốt cho ba mẹ
Nước yến đông trùng thức uống bồi bổ sức khỏe tốt cho ba mẹ

Một số bộ quà tặng cao cấp từ đông trùng hạ thảo

Trong các dịp lễ tết, lễ mừng thọ mẹ bạn có thể tham khảo một số sét quà đông trùng hạ thảo được “mix” từ nhiều sản phẩm khác nhau. Các set quà gợi ý của đông trùng hạ thảo Vietfarm:

  • Sét quà Lộc Tiến Vinh Hoa phù hợp tặng bố mẹ trong dịp Tết mang theo lời chúc một năm làm ăn suôn sẻ, sức khỏe bình an. Bộ Lộc Tiến Vinh Hoa có rượu đông trùng Bách Thiên Sơn, đông trùng Vietfarm ký chủ và nấm lim xanh rừng.
  • Set quà sự kiện Trường Thọ lời chúc sức khỏe, mong bố mẹ luôn khỏe mạnh, sống lâu, vui vầy cùng con cháu. Bộ Trường Thọ Vietfarm có trà đông trùng, mật ong ngâm đông trùng, rượu đông trùng hạ thảo.
  • Bộ quà tặng Dưỡng Sinh Kiện với các vị thuốc quý từ thiên nhiên thể hiện sự quan tâm của con cái đến sức khỏe của ba mẹ. Sét quà thay cho lời chúc bình an, mạnh khỏe này gồm có đông trùng hạ thảo khô, đông trùng ngâm mật ong và hồng sâm, nấm linh chi.
  • Set quà An Khang mang theo lời chúc an khang, thịnh vượng được chọn làm quà tặng mẹ thiết thực trong dịp tết. Trong set quà có rượu đông trùng Bách Vương Khang, một hộp đông trùng khô và 3 hộp đông trùng ký chủ.

Quà tặng mẹ – trang phục

Mua tặng mẹ một bộ trang phục phù hợp cũng là một cách để thể hiện sự quan tâm. Bạn có thể tặng mẹ một bộ áo dài hợp thời để mặc đi tham dự sự kiện, cưới xin hay một bộ đồ ngủ mặc ở nhà. Những món quà này rất thiết thực nhưng quan trọng bạn cần hiểu mẹ thích màu gì, thích kiểu dáng nào để chọn mua được sản phẩm đúng “gu” của mẹ.

Tặng mẹ kính mắt

Khi lớn tuổi nhiều người sẽ gặp vấn đề về thị giác, nhìn kém cần có sự hỗ trợ của kính lão. Nếu mẹ bạn hay phải nheo mắt để đọc sách hay nhìn màn hình thì cũng là lúc bạn nên đưa mẹ đi khám mắt và mua tặng mẹ một chiếc kính lão.

Quà tặng mẹ cao cấp – Đồ trang sức

Với các bà mẹ trẻ trung, hiện đại thì bạn có thể chọn những món đồ trang sức như vòng cổ, khuyên tai… để làm quà tặng trong các dịp sự kiện. Nên chọn những món đồ đơn giản, dễ phối hợp cùng với phong cách ăn mặc của mẹ.

Tặng mẹ các loại trà thảo dược

Những tưởng rằng trà chỉ có thể chọn làm quà tặng cho bố nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn mua các loại trà thảo dược cho mẹ. Trà thảo dược vừa dễ uống, hương thơm tự nhiên lại rất tốt cho sức khỏe, giúp mẹ ăn ngon, ngủ ngon. Gợi ý một số loại trà cao cấp như trà đông trùng hạ thảo, trà hoa vàng Vietfarm, trà hoa cúc, trà hoa hồng…

Trà hoa, trà thảo dược giúp mẹ ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn
Trà hoa, trà thảo dược giúp mẹ ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn

Tặng mẹ đồ handmade

Nếu bạn là người khéo tay thì có thể tự làm đồ tặng mẹ, một chiếc khăn len tự đan, một chiếc áo tự may, một bức tranh tự thêu sẽ là những món quà vô cùng ý nghĩa. Chắc chắn mẹ sẽ rất vui và cảm nhận được tình yêu của bạn.

Tặng mẹ đồ công nghệ

Những món đồ công nghệ như điện thoại, máy tính bảng là phương tiện để mẹ kết nối và dõi theo cuộc sống thường ngày của con cái. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể mua tặng mẹ các thiết bị công nghệ và hướng dẫn mẹ cách sử dụng. Một món quà ý nghĩa gắn kết tình cảm và cũng là công cụ giúp mẹ thư giãn, giải trí khi an nhàn.

Ngoài ra còn rất nhiều món quà tặng mẹ ý nghĩa khác như túi xách, giày dép hoặc những món đồ theo sở thích của mẹ. Bạn có thể tìm hiểu thêm và đưa ra lựa chọn tốt nhất, chỉ cần có tâm ý thì món quà nào cũng mang đầy ý nghĩa và khiến mẹ vui hơn, hạnh phúc hơn.

Ngày đăng 14:20 - 21/12/2020 - Cập nhật lúc:02:20 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn