Cách chọn quà tặng sinh nhật độc đáo ý nghĩa giúp bạn ghi điểm tuyệt đối

Lựa chọn quà tặng sinh nhật cho sếp, bạn bè, người thân độc đáo, ý nghĩa là vấn đề băn khoăn của rất nhiều người. Thực tế, món quà phù hợp không chỉ khiến người nhận cảm nhận được thành ý, sự quý trọng của bạn mà còn thể hiện được sự khéo léo, tinh tế và không quá phô trương. Dưới đây là danh sách gợi ý quà tặng hàng đầu mà bạn đọc có thể tham khảo.

Nguyên tắc cần nhớ khi tặng quà dịp sinh nhật

Tặng quà là một trong những cách giúp rút ngắn khoảng cách giữa người tặng quà và người nhận quà, đưa mối quan hệ đôi bên thêm gần gũi và thân thiết hơn. Trước khi quà tặng sinh nhật cho bất cứ người nào, các bạn nên chú ý đến một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

Chú ý đến thái độ và tâm lý của người được nhận

Khi quan tâm, nắm bắt được tâm lý của người được nhận quà thì việc lựa chọn quà tặng sẽ trở lên cực kỳ đơn giản và chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được thành công như mong muốn. Không phải lúc nào những món quà xa xỉ, đắt tiền cũng sẽ khiến người nhận cảm thấy thích thú.

Thay vào đó, món quà phù hợp với sở thích hoặc là món đồ mà người nhận đang cần sẽ được đánh giá cao hơn cả. Vậy làm sao để nắm bắt được tâm lý của đối phương?

Chọn quà tặng sinh nhật cần chú ý đến tâm lý người nhận
Chọn quà tặng sinh nhật cần chú ý đến tâm lý người nhận

Điều này phụ thuộc lớn vào sự tinh tế, nhạy bén của bạn. Đôi khi, bạn chỉ cần để ý, quan sát hoạt động, sở thích của đối phương sẽ nhanh chóng nhận ra mong muốn của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể khéo léo hỏi thăm những người thân cận bên cạnh họ để lựa chọn quà tặng phù hợp.

Quà tặng sinh nhật thể hiện dấu ấn riêng

Nếu muốn người nhận nhớ đến bạn lâu hơn, cảm nhận được trọn vẹn tấm lòng của bạn, lúc này bạn hoàn toàn có thể dành tặng họ những món quà mang dấu ấn riêng. Cần hạn chế lựa chọn những món quà tặng người nhận đã có quá nhiều hoặc đã có nhiều người dành tặng họ trước đó.

Điều này khiến họ khó lòng nhớ đến bạn cũng như sẽ khiến món quà của bạn trở nên nhạt nhoà.

Tặng quà mang những ý nghĩa tốt đẹp

Quà tặng sinh nhật ý nghĩa không chỉ đẹp về hình thức bên ngoài mà còn phải mang những ý nghĩa tốt đẹp, có giá trị sử dụng trong thời gian dài. Nếu là những người làm ăn kinh doanh, những món quà mang ý nghĩa phong thuỷ thường được đặt lên hàng đầu.

Do đó, bạn có thể cân nhắc món quà phong thuỷ có ý nghĩa tốt lành trong công việc để tặng họ. Trong khi đó với người thân, bạn bè, những món quà mang giá trị sức khỏe thường được ưu tiên trong thời gian qua.

Top những quà tặng sinh nhật sang trọng, ý nghĩa

Để chọn được quà tặng sinh nhật ý nghĩa là điều không khó. Các bạn chỉ cần tham khảo một số gợi ý quà tặng dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp hơn cả với mục tiêu mình đang hướng đến.

Áo sơ mi, cà vạt dành tặng sếp nam

Áo sơ mi là một trong những trang phục thông dụng nhất đối với bất cứ ai, đặc biệt là với sếp nam. Chiếc áo này phù hợp sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi làm, đi công tác, dự tiệc cho đến đi chơi, dạo phố cùng gia đình, bạn bè. Cùng với đó, mỗi chiếc áo sơ mi thuộc một thương hiệu nào đó sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ và tính cách của người mặc.

Khi lựa chọn món quà này cũng là cách giúp tủ đồ của sếp thêm đa dạng và có thêm nhiều lựa chọn mới.

Áo sơ mi kèm cà vạt là quà tặng mang nhiều ý nghĩa
Áo sơ mi kèm cà vạt là quà tặng mang nhiều ý nghĩa

Đi kèm với áo sơ mi, cà vạt gần như là vật dụng không thể nào thiếu với những vị sếp có phong cách ăn mặc chỉnh chu và lịch lãm. Do đó, đây cũng được xem là món quà tặng sinh nhật ý nghĩa bạn nên cân nhắc.

Khi chọn cà vạt, các bạn hãy dựa vào độ tuổi của sếp để tìm được sản phẩm có màu sắc và thiết kế sao cho phù hợp. Ví dụ, nếu sếp bạn trẻ tuổi, bạn nên lựa chọn loại cà vạt bản nhỏ, trơn đơn giản. Trong khi đó nếu sếp bạn trên 40 tuổi, bạn nên lựa chọn loại cà vạt với bản lớn có sọc hoặc chấm bi.

Ví da, thắt lưng da là quà tặng sinh nhật bạn trai ý nghĩa

Nếu chọn quà tặng bạn trai, một trong những lựa chọn ý nghĩa mà các bạn không nên bỏ qua chính là ví da. Đây không đơn thuần là một vật dụng đựng giấy tờ, tiền bạc cần thiết mà chọn những chiếc ví hợp phong thủy sẽ giúp người ấy gặp may mắn trên đường công danh, tiền tài.

Cùng với ví da, thắt lưng chính là món phụ kiện không thể thiếu của nam giới. Cũng bởi lẽ đó, đây cũng là một món quà phù hợp để dành tặng cho bạn trai trong dịp sinh nhật được nhiều người yêu thích trong thời gian qua.

Nước hoa nam dành cho đối tác

Với những quý ông thành đạt, sang trọng, nước hoa là món phụ kiện không thể thiếu trong những buổi gặp mặt đối tác, cuộc họp. Do đó, bạn có thể lựa chọn một lọ nước hoa có hương nam tính để dành tặng đối tác của mình trong dịp sinh nhật.

Nước hoa nam dành tặng đối tác
Nước hoa nam dành tặng đối tác

Bởi đây là một trong những món quà khá “kén chủ”. Do đó, bạn đừng quên tìm hiểu sở thích của người nhận để đảm bảo lựa chọn sao cho phù hợp.

Tranh treo tường phù hợp với mọi đối tượng

Tiếp tục là gợi ý quà tặng sinh nhật mang nhiều ý nghĩa. Bạn có thể lựa chọn một bức tranh treo tường hoặc để bàn làm việc, ưu tiên cho những bức tranh mang ý nghĩa của thành công và thuận lợi như:

  • Tranh thuyền buồm: Hình ảnh thuyền buồm mang ý nghĩa về sự suôn sẻ trong kinh doanh. Cánh thuyền buồm no căng gió thể hiện cho sự may mắn và thuận lợi trong mọi hoạt động, dù có khó khăn thì cũng dễ dàng vượt qua. Đây cũng là món quà mà bạn có thể chọn cho nhiều đối tượng như quà tặng sinh nhật ba, bạn bè, sếp của mình.
  • Tranh mã đáo thành công: Ngựa cũng là một trong những biểu tượng được rất nhiều doanh nhân yêu thích. Tranh mã đáo thành công mang thông điệp về sự may mắn, tài lộc và thành công trong mọi việc.
  • Tranh cá chép hoa sen: Tranh cá chép hoa sen cũng là món quà tặng sinh nhật nam mang nhiều ý nghĩa. Trong bức tranh này, biểu tượng hoa sen thể hiện cho sự thanh cao, trong sáng. Trong khi đó, những chú cá chép thể hiện cho kiên trì bền bỉ, vượt qua mọi khó khăn thử thách để đạt được mục tiêu hướng đến. Vì vậy, món quà này tượng trưng cho sự may mắn tài lộc, thịnh vượng.

Chọn quà tặng sinh nhật là vật phẩm phong thủy để bàn

Ngoài những bức tranh treo tường hay tranh để bàn, bạn cũng có thể chọn những biểu tượng ý nghĩa để dành tặng bạn bè, người thân, sếp trong dịp sinh nhật. Quà tặng này có thể được trưng bày trong phòng khách của gia đình hoặc để bàn làm việc với những gợi ý hấp dẫn sau:

  • Quả cầu pha lê: Đây được xem là là biểu tượng hàng đầu của sự may mắn, tài lộc. Đặt quả cầu pha lê trên bàn sẽ giúp loại trừ những năng lượng xấu, gia tăng sự thông suốt trí tuệ để sự nghiệp, làm ăn kinh doanh cũng trở nên thuận lợi và phát đạt hơn.
  • Biểu tượng thuyền buồm: Khi đặt trên bàn làm việc, biểu tượng này sẽ mang may mắn tài lộc đến, công việc làm ăn của người sở hữu cũng luôn thuận buồm xuôi gió.
  • Biểu tượng rồng: Rồng được xem là linh vật linh thiêng, là biểu tượng của sức mạnh, quyền uy, mang đến sự may mắn, công danh, tài lộc cho tất cả mọi người.

Quà tặng sức khỏe cho bố mẹ

Trong vài năm gần đây, quà tặng sức khỏe đang có xu hướng ngày càng lên ngôi. Món quà này không chỉ được sử dụng phổ biến làm quà tặng sinh nhật bố chồng, quà tặng sinh nhật mẹ chồng mà còn được lựa chọn làm quà tặng sinh nhật cho nhiều đối tượng.

Tiêu biểu trong số đó là một số gợi ý quà tặng như sau:

Quà tặng sức khỏe đang ngày càng được ưa chuộng
Quà tặng sức khỏe đang ngày càng được ưa chuộng
  • Viên uống đông trùng hạ thảo: Hiện nay, các sản phẩm viên uống đông trùng hạ thảo được ưa chuộng trên thị trường như viên uống Bách Vị Tiêu, Bách Gia An và Bách Thiên Sơn, Tố Nữ Xuân,… Đây đều là sản phẩm thuộc dòng viên uống đông trùng hạ thảo cao cấp của thương hiệu Vietfarm được bào chế dạng viên nang mềm, dễ uống, tiện lợi sử dụng hàng ngày và mang theo bên mình. Thành phần chính của sản phẩm là trùng thảo kết hợp với các loại thảo dược quý hiếm, đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho người sử dụng.
  • Đông trùng hạ thảo bột: Sản phẩm được tạo nên 100% từ đông trùng hạ thảo do Trung tâm dược liệu Vietfarm trực tiếp nuôi cấy. Sau khi thu hoạch, trùng thảo được sấy thăng hoa giữ nguyên được chất và chiếu xạ loại bỏ vi sinh vật có hại, nghiền nhỏ và đóng gói mà không thêm bất cứ phụ gia nào khác.
  • Trà đông trùng hạ thảo: Trà đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An Là sản phẩm nổi tiếng của Vietfarm được bào chế từ 100% thành phần thảo dược quý trong đó đông trùng hạ thảo chiếm tỉ lệ lớn. Sản phẩm có mùi thơm đặc trưng, thanh mát, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng
  • Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong: Người dùng có thể chọn trùng thảo ngâm mật ong nguyên chất hoặc trùng thảo ngâm mật ong kết hợp cùng với hồng sâm Hàn Quốc thượng hạng. Dù là dòng sản phẩm nào, trùng thảo mật ong cũng đều có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt thanh, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng.

Các loại dược liệu quý

Các loại dược liệu quý mang ý nghĩa lời chúc sức khỏe nên được sử dụng phổ biến trong những dịp đặc biệt như lễ, Tết hay sinh nhật. Một số dược liệu được chọn là quà tặng sinh nhật độc lạ gồm có:

  • Đông trùng hạ thảo: Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý được biết tới với tên gọi “vàng mềm” của Tây Tạng. Dược liệu có vị ngọt, tính ấm, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng và điều trị nhiều loại bệnh trong đó có ung thư.
  • Sâm Ngọc Linh: Đây là một loại nhân sâm quý hiếm của Việt Nam, có nhiều dược tính mang lại những tác dụng, công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như bảo vệ tim mạch, tăng cường sinh lý, chống suy nhược cơ thể, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng…. Với những công dụng trên, đây là một trong những quà tặng sinh nhật mẹ ý nghĩa.
  • Nấm lim xanh: Trong dân gian, nấm lim xanh đã được sử dụng phổ biến như một vị thuốc chữa một số bệnh như huyết áp, bệnh tiểu đường, đau dạ dày, đại tràng với hiệu quả cao. Đặc biệt, loại dược liệu này không thể thiếu trong nhiều bài thuốc giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới, cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Set quà tặng sang trọng, ý nghĩa

Với những ai đang tìm kiếm quà tặng sinh nhật vừa đẹp bên ngoài vừa có khả năng truyền tải thông điệp, lời chúc sức khỏe ý nghĩa bên trong. Lúc này, các set quà tặng của Đông trùng hạ thảo Vietfarm chính là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

  • Set quà Lộc Tiến Vinh Hoa: Mang lời chúc được sử dụng trong những dịp đặc biệt, giúp nhắn gửi sự mong cầu thành đạt, công việc suôn sẻ, gặt hái nhiều thành công.
  • Set quà đông trùng hạ thảo An Khang: Set quà này chính là lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng với mong muốn người nhận yên ổn, may mắn và dồi dào sức khỏe.

Các loại rượu quý

Ngoài quà tặng sinh nhật sếp nam, đây cũng được xem là quà tặng sinh nhật bố mang nhiều ý nghĩa. Một số loại rượu quý của Vietfarm đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay gồm có:

Rượu trùng thảo tốt cho sức khỏe
Rượu trùng thảo tốt cho sức khỏe
  • Rượu đông trùng hạ thảo Bách Vương Khang: Đây là sản phẩm rượu cao cấp dành cho phái mạnh, không chỉ ghi điểm thiết kế dáng bình sang trọng, đẳng cấp quý phái mà còn sở hữu chất lượng “tuyệt đỉnh”. Sản phẩm sử dụng đông trùng hạ thảo được nuôi cấy trực tiếp trong bình rượu kết hợp với rượu Mẫu Sơn xứ Lạng nguyên chất cùng hơn 30 loại thảo mộc, dược liệu khác.
  • Rượu Bách Thiên Bảo: Sản phẩm có thành phần chính là trùng thảo và lộc nhung ngâm trong rượu nổi tiếng của người Dao xứ Lạng. Thêm vào đó là các loại thảo mộc, dược liệu quý giúp rượu có hương vị thơm ngon, dễ uống.
  • Rượu Bách Phúc Khang: Sản phẩm có thành phần chính là trùng thảo, nhân sâm và cá ngựa. Đây được xem là thức uống giúp nam giới sở hữu bản lĩnh phái mạnh với sức khỏe và sinh lý tốt.

Đồng hồ

Một chiếc đồng hồ chính hãng sẽ là món quà đẳng cấp dành tặng cho bất cứ ai. Đặc biệt, đây chính là vật dụng không thể thiếu của nhiều doanh nhân. Bởi nó không chỉ dùng để xem giờ giấc mà còn thể hiện được sự sang trọng, quý phái và gợi đến một người đàn ông thành đạt.

Trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm này khá đa dạng và phong phú. Do đó, các bạn cần tìm mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Như vậy, các bạn vừa cùng khám phá một số gợi ý quà tặng sinh nhật độc đáo, ý nghĩa khiến người nhận hài lòng. Khi chọn quà, các bạn hãy cân nhắc dựa vào sở thích của người nhận cũng như điều kiện kinh tế của bản thân mình để tìm được món quà sao cho phù hợp.

Ngày đăng 8:39 - 02/01/2021 - Cập nhật lúc:02:08 chiều
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn