Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm: Sản phẩm DUY NHẤT ứng dụng công nghệ sinh học trong nuôi cấy

Hiện nay trên thị trường, đông trùng hạ thảo khô Vietfarm được đánh giá là sản phẩm sở hữu chất lượng tốt nhất nhờ ứng dụng công nghệ sinh học trong quy trình nuôi cấy. Nhờ đó cho ra đời sản phẩm đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng dược chất tương đương đông trùng hạ thảo Tây Tạng, mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT ứng dụng công nghệ sinh học trong nuôi cấy đông trùng hạ thảo

Sự ra đời của Đông trùng hạ thảo Vietfarm gắn liền với quá trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu, đầy tâm huyết của Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược Cổ truyền Dân tộc). Vốn là người có niềm đam mê với dược liệu ngay từ khi còn rất trẻ, trong một lần có dịp đi công tác tới đất nước hạnh phúc nhất Thế giới – Bhutan, Tiến sĩ Vân Anh đã có cơ duyên biết đến loại dược liệu được mệnh danh là “vàng mềm Tây Tạng” đó là đông trùng hạ thảo.

Từ cơ duyên biết đến đông trùng hạ thảo Tiến sĩ Vân Anh đã quyết tâm nuôi cấy loại dược liệu này tại Việt Nam
Từ cơ duyên biết đến đông trùng hạ thảo Tiến sĩ Vân Anh đã quyết tâm nuôi cấy loại dược liệu này tại Việt Nam

Càng nghiên cứu và tìm hiểu về Đông trùng hạ thảo Tây Tạng, Tiến sĩ Vân Anh càng thêm kinh ngạc bởi những lợi ích thần kỳ của nó cho sức khỏe. Chính điều này đã thôi thúc bà nghiên cứu và nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam, để giúp dân ta được sử dụng loại “vương dược” quý hơn vàng này.

Ngay khi trở về Việt Nam, Tiến sĩ Vân Anh đã cùng các cộng sự tiến hành nghiên cứu, đồng thời hợp tác với Trung tâm Dược liệu Vietfarm – Đơn vị nuôi trồng dược liệu số 1 tại Việt Nam để cùng chung tay thực hiện dự án nuôi cấy đông trùng hạ thảo đầy thách thức này.

Quá trình nghiên cứu, thử nghiệm diễn ra trong hơn 3 năm, trải qua rất nhiều khó khăn, tưởng chừng như có lúc đã thất bại. Bởi cả Tiến sĩ Vân Anh, cùng Trung tâm Dược liệu Vietfarm đều đặt mục tiêu rất lớn, là phải tạo ra loại đông trùng hạ thảo có chất lượng tốt nhất, tương đương với đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, Tiến sĩ Vân Anh cùng đồng nghiệp tại Viện Y Dược học Cổ truyền Dân tộc đã có phát hiện mang tính đột phá. Đó là phát hiện về bộ gen Đông trùng hạ thảo Tây Tạng Cmwc-1. Nhóm nghiên cứu đã phân tích và nhận thấy rằng, bộ gen này có tác dụng cảm thụ ánh sáng xanh. Từ đó tác động đến quá trình tổng hợp adenylosuccinate – là loại enzyme chính giúp tổng hợp adenosine de novo, hoạt chất có vai trò quan trọng nhất trong quá trình sản xuất cordycepin để tạo nên đông trùng hạ thảo.

Phát hiện quan trọng về bộ gen đông trùng hạ thảo Tây Tạng
Phát hiện quan trọng về bộ gen đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Từ kết quả nghiên cứu này, Tiến sĩ Vân Anh đã kết hợp cùng Trung tâm Dược liệu Vietfarm ứng dụng bộ gen đông trùng hạ thảo Tây Tạng vào quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Từ đây mở ra bước phát triển đột phá trong ngành nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam.

Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm trở thành sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT ứng dụng thành công công nghệ sinh học vào quy trình nuôi cấy. Nhờ đó cho ra đời sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận kiểm định hàm lượng dược chất cordycepin và adenosine tối ưu nhất, tương đương đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm được nuôi cấy từ chủng nấm tốt nhất trên thế giới

Để nuôi cấy ra loại đông trùng hạ thảo có chất lượng tiệm cận với đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây Tạng, các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Dược liệu Vietfarm đã phối hợp chặt chẽ với Tiến sĩ Vân Anh, cùng đào sâu nghiên cứu và thử nghiệm nhiều chủng nấm khác nhau.

Các chuyên gia của Vietfarm tâm niệm, chỉ có nguồn giống tốt mới có thể tạo nên loại đông trùng hạ thảo tốt nhất. Quá trình thử nghiệm gặp không ít khó khăn, do hiện nay trên thế giới có nhiều chủng nấm được sử dụng để nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Trong đó, mỗi chủng loại lại có đòi hỏi quy trình nuôi cấy khác nhau, cùng những điều kiện nhiệt độ, áp suất, môi trường phù hợp để có thể phát triển tốt nhất.

Trải qua gần 3 năm nghiên cứu miệt mài, Trung tâm Dược liệu Vietfarm đã quyết định lựa chọn chủng nấm Cordyceps Militaris của Nhật Bản. Đây là chủng nấm đã được đích thân bác sĩ Vân Anh nghiên cứu khắt khe và đánh giá rất cao. Đồng thời Ngân hàng vi sinh vật uy tín trên thế giới NBRC (Nhật Bản) kiểm duyệt và công nhận chất lượng.

Chủng nấm nuôi cấy đông trùng hạ thảo mà Trung tâm Dược liệu Vietfarm lựa chọn được đánh giá là loại tốt nhất trên thế giới hiện nay. Nếu được nuôi cấy theo quy trình chuẩn, với đầy đủ các điều kiện môi trường thuận lợi nhất, hoàn toàn có thể tạo ra đông trùng hạ thảo chất lượng cao, không thua kém nhiều so với đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng.

cta-dong-trung-ha-thao-vietfarm.gif

Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ: “Đối với việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo thì vấn đề nguồn giống giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi chúng ta biết rằng bản chất của đông trùng hạ thảo chính là một loại nấm sống ký sinh trên cơ thể nhộng tằm mà tạo ra loại “vương dược” này. Do đó, chủng nấm tốt sẽ tạo nên được đông trùng hạ thảo chất lượng cao.

Điều chúng tôi hướng đến đó là không chỉ nuôi cấy ra dược liệu trông giống như đông trùng hạ thảo Tây Tạng mà phải tiệm cận đến chất lượng của đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Nghĩa là hàm lượng dược chất, các axit amin tương đồng với tỷ lệ cao. Với mục tiêu như vậy, nhóm nghiên cứu chúng tôi đã phải làm việc liên tục trong nhiều năm. Bản thân tôi cũng trực tiếp tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm và thấy rằng chủng nấm Cordyceps Militaris của Nhật Bản rất phù hợp để nuôi cấy đông trùng hạ thảo.

Quá trình thử nghiệm cho thấy, khi ứng dụng chủng nấm này với những điều kiện đặc biệt về môi trường nuôi cấy, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất phù hợp sẽ tạo nên đông trùng hạ thảo có chất lượng rất tốt, cùng hàm lượng các hoạt chất tối ưu.

>> Mời độc giả xem thêm: Bác sĩ Vân Anh chia sẻ về nguồn gốc đông trùng hạ thảo

Thực tế đã chứng minh, từ chủng nấm này, Trung tâm Dược liệu Vietfarm đã nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo với chất lượng thượng hạng, sở hữu thành phần dược chất đáng kinh ngạc và được nhận định là sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm được nuôi cấy tại cơ sở hiện đại nhất trên cả nước

Không chỉ chú trọng đến vấn đề nguồn giống, Trung tâm Dược liệu Vietfarm còn đặc biệt quan tâm xây dựng cơ sở nuôi cấy hiện đại, tân tiến. Hiện nay, Trung tâm sở hữu riêng cơ sở nuôi cấy rộng hàng trăm hecta, được xây dựng theo mô hình của Nhật Bản với tổng kinh phí đầu tư lên đến 10 tỷ đồng.

Tại cơ sở nuôi cấy này, 100% trang thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với công nghệ hiện đại nhất.

Hệ thống IOT tự động điều khiển và giám sát các thông số môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng mô phỏng lại môi trường tự nhiên khắc nghiệt của cao nguyên Tây Tạng, nhờ đó thúc đẩy tối đa quá trình sản sinh dược chất của đông trùng hạ thảo.

Hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trong phòng nuôi trồng theo công nghệ Hepa giúp giữ cho môi trường trong phòng nuôi cấy luôn ổn định và vô khuẩn, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của chủng nấm, giảm thiểu các rủi ro và gia tăng sản lượng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dược liệu Vietfarm còn trang bị quy trình truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn YV pure nest. Điều này giúp 100% sản phẩm đông trùng hạ thảo Vietfarm đều được truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Khách hàng hoàn toàn có thể kiểm tra nguồn gốc sản phẩm một cách đơn giản để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Trung tâm Dược liệu Vietfarm sở hữu công nghệ nuôi cấy hiện đại
Trung tâm Dược liệu Vietfarm sở hữu công nghệ nuôi cấy hiện đại

Công nghệ sấy thăng hoa hiện đại bậc nhất cho thành phẩm đông trùng hạ thảo khô thượng hạng

Một điểm đặc biệt khác làm nên chất lượng của đông trùng hạ thảo khô Vietfarm đó là công nghệ sấy thăng hoa. Đây là công nghệ sấy khô dược liệu hiện đại nhất hiện nay. Quy trình sấy dược liệu tiến hành theo hai giai đoạn gồm: Cấp đông thần tốc dược liệu ở nhiệt độ -50 độ C, giúp bảo toàn tối đa dược chất có trong đông trùng hạ thảo. Tiếp đó, đưa dược liệu vào sấy khô trong môi trường chân không với nhiệt độ duy trì ổn định ở mức khoảng 70 độ C. 

Với phương thức sấy khô này, dược liệu sau khi sấy vẫn giữ được nguyên vẹn hình dáng ban đầu, màu sắc tươi sáng, bắt mắt và bảo toàn được tối đa các hoạt chất quý hiếm có trong đông trùng hạ thảo.

Hiện nay công nghệ sấy thăng hoa còn khá mới mẻ tại Việt Nam và Trung tâm Dược liệu Vietfarm là đơn vị tiên phong ứng dụng vào quy trình sản xuất đông trùng hạ thảo. Nhờ có công nghệ này mà các sản phẩm đông trùng hạ thảo khô Vietfarm đều có chất lượng cao, đồng đều, đẹp mắt. 

Các chế phẩm phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Với dòng sản phẩm đông trùng hạ thảo khô Vietfarm, đơn vị đã nghiên cứu và bào chế ra nhiều chế phẩm khác nhau, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Hiện nay, Trung tâm Dược liệu Vietfarm đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm từ đông trùng hạ thảo khô như:

  • Đông trùng hạ thảo sợi khô Vietfarm
  • Đông trùng hạ thảo ký chủ nhộng tằm Vietfarm
  • Đông trùng hạ thảo sợi khô ngâm mật ong
  • Bột đông trùng hạ thảo.

Tùy vào nhu cầu sử dụng nhất định mà khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình. 

Một số sản phẩm cao cấp của Vietfarm
Một số sản phẩm cao cấp của Vietfarm

Truyền thông báo chí liên tục đưa tin về đông trùng hạ thảo khô Vietfarm

Các sản phẩm đông trùng hạ thảo khô Vietfarm ngay khi ra mắt đã thu hút sự chú ý của đông đảo truyền thông, báo chí bởi chất lượng tuyệt vời, cùng quy mô sản xuất lớn. Liên tục nhiều kênh truyền thông lớn, các chương trình truyền hình đã đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Trong chương trình An toàn 365 phát sóng trên kênh truyền hình Công an nhân dân (ANTV) đã phát riêng một phóng sự tìm hiểu về thị trường đông trùng hạ thảo khô nuôi cấy tại Việt Nam. Trong đó đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được nhắc đến là thương hiệu tiêu biểu, với chất lượng tương đương với đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

>> Mời xem lại toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY.

Trên VTV2 – Chất lượng cuộc sống, trang facebook chính thống của Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam cũng phát riêng một phóng sự về đông trùng hạ thảo khô Vietfarm và đánh giá rất cao chất lượng của sản phẩm này.

>> Mời xem chi tiết phóng sự TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, rất nhiều đầu báo uy tín cũng dành những bài viết đánh giá khách quan và dành nhiều lời khen cho chất lượng của đông trùng hạ thảo Vietfarm.

Báo chí đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm
Báo chí đưa tin về đông trùng hạ thảo Vietfarm

Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm được hàng nghìn khách hàng tin dùng và đánh giá cao chất lượng

Sở hữu chất lượng tương đương đông trùng hạ thảo Tây Tạng, tuy nhiên các sản phẩm đông trùng hạ thảo khô Vietfarm lại có giá cả rất dễ chịu, phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam. Nhờ đó giúp đông đảo khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng với loại “vương dược” tuyệt vời cho sức khỏe.

Đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam đã tin tưởng lựa chọn Đông trùng hạ thảo Vietfarm để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

đông trùng hạ thảo
Các nghệ sĩ Việt tin tưởng sử dụng đông trùng hạ thảo Vietfarm

Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm cũng đã chinh phục hàng nghìn khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau và đều ghi nhận những phản hồi rất tích cực.

Cô Bích Thuận (Hà Nội) chia sẻ: “Sản phẩm đông trùng hạ thảo khô Vietfarm thực sự rất tốt. Tôi mới chỉ uống một hộp, nhưng sức khỏe đã cải thiện rất nhiều, không còn tình trạng mệt mỏi, mất ngủ, da dẻ hồng hào đẹp hẳn ra. Tôi đã mua thêm để cả gia đình cùng sử dụng.

Chị Thu Hằng (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã mua đông trùng hạ thảo khô Vietfarm về cho bố uống để phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật. Sau một tháng sử dụng, sức khỏe của bố tôi tốt hơn rất nhiều, ông phục hồi nhanh, da dẻ hồng hào, ăn uống tốt nên cả gia đình rất mừng.

Đặc biệt, du khách nước ngoài đã có những trải nghiệm tuyệt vời về đông trùng hạ thảo Vietfarm và để lại những phản hồi rất tích cực:

Quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm đông trùng hạ thảo khô Vietfarm hoặc đặt mua sản phẩm chính hãng, vui lòng liên hệ trực tiếp theo số Hotline của đơn vị.

Đại lý phân phối đông trùng hạ thảo Vietfarm
Đại lý phân phối đông trùng hạ thảo Vietfarm

Ngày đăng 7:24 - 20/12/2020 - Cập nhật lúc:07:27 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn