30+ Món Quà Mừng Thọ 60 Đến 90 Tuổi Ý Nghĩa Cho Ông Bà, Cha Mẹ

Quà mừng thọ ý nghĩa hơn cả một món quà, thông qua những món quà tặng con cháu muốn thể hiện lòng thành kính và biết ơn tới ông bà, cha mẹ người đã sinh thành, dưỡng dục. Vậy nên chọn quà gì cho ngày lễ mừng thọ cho ý nghĩa tròn đầy, tham khảo bài viết dưới đây sẽ có những gợi ý cực hay cho bạn. 

Nguồn gốc lễ mừng thọ và ý nghĩa của quà mừng thọ

Lễ mừng thọ, hay còn được gọi là lễ khao thọ, không chỉ là một dịp để con cháu tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với bậc lão niên mà còn là một lễ hội đậm chất truyền thống và tinh thần đoàn kết gia đình.

Nguồn gốc lịch sử của ngày mừng thọ có đội ngũ người xưa dũng cảm chống lại áp bức, từng bước đặt nền móng cho ngày lễ khao thọ hiện nay. Từ lễ mừng thọ 55 tuổi ban đầu, nay đã phát triển thành một sự kiện lớn, tôn vinh sự sống sót và trải qua thời gian dài của những người lão niên.

Lễ mừng thọ không chỉ đơn thuần là một bữa tiệc, mà còn là dịp để cả gia đình quây quần bên nhau, chia sẻ niềm vui và tình cảm. Bàn tiệc không chỉ đựng đầy những món ngon lành, mà còn là nơi chứng kiến những khoảnh khắc ấm áp, khi con cháu và bậc lão niên ngồi bên nhau, chia sẻ những kí ức và câu chuyện cuộc đời.

Đối với ý nghĩa của lễ mừng thọ và quà mừng thọ, không chỉ là sự biểu thị của sự tri ân và lòng biết ơn, mà còn là cách để con cháu bày tỏ tình cảm sâu sắc với sự dạy dỗ, hướng dẫn của đấng sinh thành. Những món quà ý nghĩa, từ những sản phẩm thủ công đến những bức tranh tượng trưng cho sức khỏe và hạnh phúc, đều là cách tốt nhất để diễn đạt tình cảm chân thành và tri ân.

Với độ tuổi được chia thành ba bậc, từ Hạ thọ đến Thượng thọ, lễ mừng thọ trở thành dịp để cả gia đình và cộng đồng hiệp nhất, tạo nên một không khí vui tươi, ấm áp và tràn ngập tình người. Các cụ già sống trên 100 tuổi được tôn vinh như những “Vạn thọ” hay “Trường thọ,” tạo ra một bức tranh tinh thần vững mạnh và truyền cảm hứng cho thế hệ sau.

Ngày lễ mừng thọ có nguồn gốc từ thế kỷ 19
Ngày lễ mừng thọ có nguồn gốc từ thế kỷ 19

Gợi ý một số món quà mừng thọ ý nghĩa nhất

Quà mừng thọ nên tặng gì cho ý nghĩa đủ đầy. Tham khảo ngay top 35 mbbón quà mừng thọ dưới đây để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Quà sức khỏe từ Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Mua đông trùng hạ thảo, người dùng ưu tiên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, minh bạch về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Trong đó, Đông trùng hạ thảo Vietfarm là thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và những giá trị mang lại.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm nuôi cấy từ chủng nấm Cordyceps Militaris mã 100741 được ngân hàng vi sinh vật NBRC Nhật Bản kiểm định và đánh giá chất lượng. Trùng thảo nuôi cấy trên cơ chất đại mạch hữu cơ, nhập khẩu 100% từ Đức và nhộng tằm sống cao cấp, tuyển chọn cẩn thận. Quy trình nuôi cấy chuẩn hóa, dưới sự giám sát của các chuyên gia, điều kiện được mô phỏng tương tự như ở các cao nguyên Tây Tạng, kích thích trung thảo sinh trưởng và phát triển, sản sinh dưỡng chất quý hiếm ở mức CAO NHẤT.

Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được kiểm định chất lượng các hoạt chất Cordycepin và Adenosin CAO NHẤT thị trường hiện nay, sanh ngang với đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Giấy kiểm định hàm lượng dưỡng chất của Đông trùng hạ thảo Vietfarm
Giấy kiểm định hàm lượng dưỡng chất của Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Hiện nay, bên cạnh đông trùng hạ thảo sợi nấm và nguyên con ký chủ, Đông trùng hạ thảo Vietfarm đang cung cấp rất nhiều sản phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như: Trà uống, rượu ngâm, viên uống đông trùng, yến chưng đông trùng, yến chưng đông trùng sâm Ngọc Linh,….. Các sản phẩm được nghiên cứu và bào chế cẩn thận bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành, đảm bảo giữ được những dưỡng chất quý hiếm ở mức cao nhất, có lợi cho sức khỏe người dùng.

Cta-dong-trung-2.gif

Tranh hoa sen cá chép

Hoa sen vẻ đẹp thuần khiết tượng trưng cho sự thanh cao, giản dị của người phụ nữ, cá chép tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang. Tranh hoa sen cá chép có thể dùng làm quà mừng thọ cụ bà, quà tặng mẹ 60 tuổi.

Tranh tùng hạc diên niên

Món quà sang trọng có ý nghĩa trường thọ, gắn bó bền vững. Tùng hạc diên niên thể hiện khí chất cao quý, sáng suốt và minh mẫn. Món quà này mang theo lời chúc khỏe mạnh, trường thọ có thể dùng làm quà tặng mừng thọ 60 tuổi – 100 tuổi.

Các loại trà – quà mừng thọ vì sức khỏe

Trà cũng nằm trong danh sách những món quà mừng thọ ý nghĩa đặc biệt là trà thảo dược giúp người già an thần, dưỡng tâm, bồi bổ sức khỏe toàn diện. Trà có nhiều hương vị và chức năng bồi bổ khác nhau, khi chọn làm quà bạn có thể tham khảo một số loại như trà hoa hồng, trà hoa cúc, trà đông trùng hạ thảo Bách An Tuệ, trà hoa vàng Vietfarm.

Hộp trà đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An
Hộp trà đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An

Trà đông trùng hạ thảo Vietfarm Bách Tuệ An với thành phần chính là đông trùng hạ thảo chất lượng cao, được nuôi cấy từ chủng nấm Cordyceps Militaris mã 100741, chính ngân hàng vi sinh vật NBRC Nhật Bản kiểm định và đánh giá chất lượng. Đông trùng hạ thảo Vietfarm đã được kiểm định và đánh giá chất lượng từ cơ quan đầu ngành mang đến rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. 

Kết hợp với đông trùng hạ thảo chính là tâm sen, đương quy, nấm linh chi,… Từng gói trà thượng hạng khi pha có màu vàng đậm, hương thơm tự nhiên, vị thanh, ngọt hậu. Trà Bách Tuệ An rất tốt cho sức khỏe giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, giúp cải thiện trí nhớ, giúp ăn ngon, ngủ tốt, tiêu hóa khỏe, rất tốt cho trí não của người cao tuổi. Trà còn giúp tinh thần, thoải mái, giảm áp lực và căng thẳng.

nhận tư vấn

Bộ ly uống trà

Cùng với trà thì bộ ly uống trà cũng là một gợi ý tuyệt vời cho quà mừng thọ 70 tuổi trở lên, độ tuổi mà các cụ thảnh thơi ngồi nhâm nhi tách trà hoa, đàm đạo chuyện thường ngày rồi vui đùa cùng con cháu. Có nhiều lựa chọn cho bộ ly uống trà, có thể chọn bộ ly gốm sứ cao cấp hoặc bộ ly pha lê dát vàng… Bộ nào cũng đẹp và đong đầy ý nghĩa cho ngày lễ mừng thọ.

Quà tặng tượng ông thọ dát vàng

Tượng ông thọ dát vàng là một món quà mừng thượng thọ ông bà cao cấp và tinh tế. Món quà này tượng trưng cho sự trường thọ, phúc đức đó cũng chính là lời mà con cháu muốn gửi gắm đến ông bà thông qua món quà.

Chậu hoa lan mừng thọ

Hoa lan là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, chọn quà mừng thọ 75 tuổi là một chậu hoa lan sẽ rất ý nghĩa, một lời chúc cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc bên con cháu.

Set quà Tết Tâm Phúc – Năm mới đón điều hay

Tâm Phúc là set quà Tết nằm trong bộ quà Tết mừng xuân của Đông trùng hạ thảo Vietfarm. Thiết kế set quà vô cùng độc đáo với màu xanh ngọc lục bảo truyền thống, gam màu biểu tượng của sự may mắn, đoàn viên và mừng xuân mới. Kết với đó là những họa tiết như: Đèn lồng, cánh én, mây trời, sông núi,… làm nên một set quà vô cùng cao cấp, hiện đại dành tặng ông bà, bố mẹ, dịp Tết đến xuân về.

Hình ảnh set quà tết Tâm Phúc Vietfarm
Hình ảnh set quà tết Tâm Phúc Vietfarm

Trong set quà có những vật phẩm như:

  • 2 hũ Yến chưng đông trùng hạ thảo.
  • 2 hũ Yến chưng đông trùng hạ thảo sâm Ngọc Linh Vietfarm.
  • 1 hộp Trà đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An.

Yến chưng, trà uống là những sản phẩm rất tốt cho sức skhoer của người trung niên và cao tuổi. Các sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật, hệ miễn dịch, tốt cho hệ hô hấp, phổi, tăng cường chức năng gan, chống lão hoá và phòng ngừa ung thư.

Tâm Phúc là set quà ý nghĩa dành tặng người thân với lời chúc sức khoẻ. Đồng thời cảm ơn vì đã luôn bên cạnh, đồng hành và ủng hộ mọi quyết định của bản thân. Cảm ơn công lao sinh thành và dưỡng dục của ông bà, bố mẹ.

Tranh hoặc tượng đôi chim công

Mua quà mừng thọ cho ông bà bạn có thể chọn một bức tranh chim công, theo phong thủy chim công là đại diện cho một cuộc sống phú quý, cát tường, viên mãn. Lời chúc gửi gắm tới ông bà cha mẹ luôn có một sức khỏe dồi dào, an nhàn tuổi già, vui vầy cùng con cháu.

Set quà Tài Lộc Phát

Set quà Tết tài Lộc Phát với lời chúc cho ông bà, bố mẹ một năm mới sức khỏe dồi dào, khoẻ mạnh, sống lâu trăm tuổi cùng con cháu hưởng phúc đức lộc trời, phát tài, phát lộc, gia khuyến bình an, gia môn viên mãn.

Set quà Tết Tài Lộc Phát Vietfarm
Set quà Tết Tài Lộc Phát Vietfarm

Trong set quà này sẽ có những vật phẩm như sau:

  • 1 chai rượu đông trùng hạ thảo Bách Vương Khang.
  • 2 hũ yến chưng đông trùng hạ thảo.
  • 2 hũ yến chưng đông trùng hạ thảo sâm Ngọc Linh Tam Bảo Khang.
  • 1 hộp trà đông trùng hạ thảo Bách Tuệ An.

Bộ tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ

Đây thực sự là bộ tranh có ý nghĩa vô cùng trọn vẹn cầu mong tài lộc, phước lành và sức khỏe đến với ông bà, cha mẹ. Chữ “Phúc” tượng trưng cho những điều tốt lành, chữ  “Lộc” tượng trưng cho tài lộc vẹn toàn, kinh tế vững mạnh, và chữ “Thọ” là tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, không ốm đau bệnh tật, bách niên giai lão.

Bộ tranh Phúc - Lộc - Thọ có rất nhiều mẫu mã đẹp bạn có thể tặng tranh khắc đá quý, tranh dát vàng hoặc tranh thêu đều rất ý nghĩa. 
Bộ tranh Phúc – Lộc – Thọ có rất nhiều mẫu mã đẹp bạn có thể tặng tranh khắc đá quý, tranh dát vàng hoặc tranh thêu đều rất ý nghĩa.

Tượng linh vật 12 con giáp

Tượng linh vật 12 con giáp dát vàng theo tuổi chắc chắn là một món quà mà các cụ rất thích. Người tuổi sửu thì tặng trâu vàng, người tuổi dần thì tặng hổ vàng… Món quà cao cấp là tâm ý của con cháu gửi tới ông bà, với lời chúc ông bà khỏe mạnh, sống lâu.

Tranh chim công mẫu đơn

Vẻ đẹp hài hòa của hoa mẫu đơn, loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử và sự bao dung của chim công kết hợp lại thành một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, ý nghĩa tròn đầy. Bạn có thể chọn bức tranh mẫu đơn cho dịp lễ mừng thọ mẹ hoặc làm quà mừng thọ cụ bà 90 tuổi. Một lời chúc cùng với lòng biết ơn công lao trời bể của người đã sinh thành và dưỡng dục chính là ý nghĩa của bức tranh này.

Tranh Đào trường thọ – quà tặng cho ngày lễ thượng thọ

Khi chọn quà mừng thọ cụ ông 80 tuổi mà vẫn còn đang bị lấn cấn không biết nên chọn quà gì thì một bức tranh Đào trường thọ là gợi ý cho bạn. Đào trường thị là loại đào tiên người thường ăn được sẽ đắc đạo thành tiên. Tặng bức tranh này với ý nghĩa mong người nhận luôn khỏe mạnh, sống lâu vui vầy cùng con cháu.

Đĩa ông thọ dát vàng

Ông Thọ là một trong ba vị tiên trong bộ ba Phúc – Lộc – Thọ với gương mặt hiền lành mặc áo màu vàng, tượng trưng sức khỏe. Đĩa ông thọ dát vàng sẽ là một món quà mừng thọ ý nghĩa mang theo thông điệp chúc thọ đến ông bà cha mẹ.

Cây tùng

Theo quan niệm phong thủy cây tùng La Hán là loại cây tượng trưng cho khí tiết thanh cao, sống lâu, khỏe mạnh. Ngoài ra loại cây này mang lại may mắn và giúp xua đuổi tà khí trong nhà. Món quà mừng thọ cụ ông 70 tuổi, 80 tuổi hay nhiều hơn nữa đều có thể chọn chậu cây tùng, một món quà ý nghĩa sâu sắc thể hiện lòng thành kính của con cháu với bậc bề trên.

Nước uống cao cấp

Có thể chọn các loại thức uống cao cấp tốt cho sức khỏe để làm quà mừng thọ. Thức uống cao cấp như nước nhân sâm, nước yến đông trùng hạ thảo, nước yến sào mang lời chúc sức khỏe đến ông bà, cha mẹ, mong những chất dinh dưỡng có trong thức uống này giúp họ khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn cùng con cháu.

Thiết kế tinh tế, sang trọng - Món quà thượng hạng dành tặng người thân, bạn bè
Thiết kế tinh tế, sang trọng – Món quà thượng hạng dành tặng người thân, bạn bè

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp không phải là một món quà mừng thọ thông dụng nhưng với những người bị bệnh tim, tuổi cao thì một chiếc máy đo huyết áp sẽ rất hữu ích. Món quà này vừa thể hiện được tâm ý của người tặng, vừa giúp người nhận kiểm tra được tình hình sức khỏe thường xuyên ngay tại nhà. Đây là món quà khá thiết thực để lựa chọn cho ngày lễ mừng thọ.

Quà mừng thọ – Gậy đa năng

Người già đi lại khó khăn cần có sự hỗ trợ của các công cụ khác như gậy, xe lăn… Một chiếc gậy đa năng vừa hỗ trợ đi lại, vừa chiếu sáng có thể điều chỉnh độ cao dễ dàng là một món quà mừng thọ giá rẻ nhưng rất thiết thực. Giá trị vật chất không quan trọng, quan trọng là tính ứng dụng của món quà trong cuộc sống hàng ngày.

Máy massage

Máy massage là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe rất tốt cho người cao tuổi. Sử dụng máy mát xa giúp người già thư giãn gân cốt, kích thích lưu thông máu từ đó làm giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh của tuổi già. Đây là món quà tặng sức khỏe thiết thực nằm trong danh sách quà tặng mừng thọ cao cấp.

 
Quà mừng thọ - ghế massage
Quà mừng thọ – ghế massage

Radio, đài nói

Tuổi già mắt mờ tay chậm không phù hợp để sử dụng những chiếc smartphone sành điệu, thay vào đó bạn có thể chọn một chiếc Radio để ông bà đỡ buồn hơn. Đơn giản, dễ sử dụng và thiết thực giúp ông, bà giải trí. Đối với người già thì không cần thiết những món đồ công nghệ cao sang, chỉ cần người bạn tinh thân như chiếc radio là đủ. Vì vậy giữa muôn vàn quà tặng thì bạn cũng có thể chọn một chiếc Radio để làm quà mừng thọ.

Trang phục

Quần áo cũng là một lựa chọn quà tặng cho dịp lễ mừng thọ. Bạn có thể mua một chiếc áo bông làm quà cho mùa đông, một bộ bà ba lụa cho các cụ bà hay đơn giản chỉ là những bộ đồ mặc thường ngày. Người già như những đứa trẻ nhỏ họ sẽ rất vui khi nhận được những món quà hữu dụng như vậy.

Chọn quà mừng thọ cần phải khéo léo và tinh tế. Khi chưa quyết định được món quà thì có thể ưu tiên những món quà tặng sức khỏe, vừa giúp người nhận bồi bổ, vừa thể hiện được tâm ý của người tặng. Hoặc tham khảo những món quà đã được gợi ý trong bài viết này để chọn được quà mừng thọ cho ông bà, bố mẹ ưng ý nhất.

Ngày đăng 8:57 - 24/12/2023 - Cập nhật lúc:08:57 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn