Chia Sẻ 9 Quà Tặng Ông Bà Thiết Thực, Tốt Cho Sức Khoẻ

Chọn quà tặng ông bà vào những dịp đặc biệt như lễ tết, mừng thọ,… là nhu cầu được nhiều người quan tâm. Bạn đọc ưu tiên chọn những món quà có lợi đối với sức khỏe, thiết thực cho ông bà. Bài viết sau đây sẽ gợi ý những sản phẩm để bạn đọc tham khảo và dễ dàng hơn trong việc chọn quà tặng.

Ý nghĩa việc tặng quà cho ông bà

Việc tặng quà cho ông bà không chỉ là một truyền thống mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện sự quan tâm, biết ơn và tôn trọng. Những món quà nhỏ trong những dịp như Tết không chỉ là biểu tượng của tình cảm sum họp mà còn là lời nhắc nhở về nguồn cội, về những thế hệ ông cha đi trước. Việc này không chỉ là trao đi một món quà, mà còn là cách chúng ta thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn,” đoàn kết và lòng biết ơn đối với ông bà trong.

Gợi ý quà tặng cho ông bà thiết thực nhất

Vào những dịp lễ, tết hoặc ngày kỷ niệm đặc biệt, người thân trong gia đình muốn chọn quà tặng ông bà để mang đến niềm vui cũng như thể hiện tình cảm dành cho ông bà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn quà cho phù hợp.

Gợi ý quà tặng cho ông bà thiết thực nhất
Gửi đến ông bà những món quà tặng ý nghĩa, thiết thực cho đời sống

Bởi, người già hơi khó tính và sợ tốn kém. Việc mua quà phải hợp lý, quà có giá trị sử dụng cao, thiết thực đối với cuộc sống của ông, bà. Tốt nhất, bạn đọc nên chọn mua sản phẩm theo sở thích, nhu cầu để ông bà vui vẻ khi đón nhận món quà từ con cháu.

Nhằm gợi mở thêm nhiều sự lựa chọn cho bạn đọc, dưới đây là một vài gợi ý hay đã được nhiều người lựa chọn, mời bạn đọc tham khảo:

Tặng ông bà các sản phẩm tốt cho sức khỏe

Chọn quà tặng ông bà ưu tiên những món quà có giá trị sử dụng cao, tốt cho sức khỏe. Theo đó, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm quà tặng sức khỏe như tổ yến, nấm linh chi, nhân sâm cho người già. Chúng chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú giúp người dùng cải thiện sức khỏe tổng thể.

Cụ thể hơn các sản phẩm làm quà tặng tốt cho sức khỏe đang được ưa chuộng như:

  • Tổ yến sào: Tổ yến cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường đề kháng, phục hồi sức khỏe cho người đang bị suy nhược, thiếu sức sống. Mua tổ yến làm quà tặng ông bà là sự lựa chọn của nhiều người. Đây là tặng phẩm thiết thực, có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Người già bổ sung yến sào mang lại nhiều lợi ích, giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng trí não cho ông bà.
  • Nấm linh chi: Đây cũng là món quà tặng ông bà được gợi ý và đã nhiều người lựa chọn. Nấm linh chi tốt cho sinh lý, chống nhiều bệnh tật, giúp làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho sức khỏe của người cao tuổi. Dùng nấm linh chi còn giúp ông bà cải thiện trí nhớ, trở nên minh mẫn hơn, giảm rủi ro tai biến do suy nhược, hỗ trợ cải thiện chức năng các cơ quan trong cơ thể,…
  • Hồng sâm củ Hàn Quốc: Hồng sâm mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Người già, sức khỏe kém sử dụng hồng sông giúp tăng cường đề kháng, chống oxy hóa cho cơ thể, cải thiện giấc ngủ và mang lại nhiều lợi ích khác. Đây là một trong những lựa chọn dành cho bạn khi đang muốn tìm mua quà tặng ông bà.
  • Tặng sữa: Bên cạnh các sản phẩm kể trên, bạn đọc có thể tìm mua sữa dinh dưỡng tặng ông bà. Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng sữa cho người cao tuổi. Bổ sung sữa giúp xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa loãng xương và các vấn đề xương khớp khi về già. Chọn loại sữa phù hợp, hướng dẫn ông bà cách sử dụng để cải thiện sức khỏe hiệu quả, an toàn.

Những món quà tặng sức khỏe chắc chắn sẽ không khiến ông bà thất vọng. Đây là gợi ý được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Bởi sức khỏe là vấn đề quan trọng nhất, đặc biệt đối với người cao tuổi, sức khỏe kém cần dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ.

Đọc thêm: Bật Mí Các Món Quà Tặng Sức Khỏe Ý Nghĩa, Sang Trọng, Thời Thượng

Quà tặng ông bà – Bộ ấm trà gốm sứ đẹp mắt

Ông bà nghỉ hưu ở nhà quanh quẩn cùng con cháu. Họ thường có sở thích ngồi uống trà, trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Do đó, bạn có thể tìm mua những bộ ấm trà bằng gốm sứ tinh xảo đẹp mắt làm quà tặng ông bà.

Gợi ý quà tặng cho ông bà thiết thực nhất
Tặng ông bà bộ ấm trà gốm sứ đẹp mắt, mộc mạc nhưng cũng không kém phần sang trọng

Có rất nhiều mẫu mã ấm trà gốm đang được bày bán trên thị trường. Bạn đọc có thể chọn mua bộ ấm chén tử sa Bát Tràng làm quà tặng. Đây có thể nói là bộ ấm trà được nhiều người yêu thích bởi độ tinh xảo, sang trọng của nó.

Ấm trà được thiết kế tinh tế, màu sắc nhã nhặn, vẫn giữ được nét mộc mạc xưa nhưng cũng không kém phần hiện đại, độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm chọn những sản phẩm phù hợp khác, đúng sở thích của ông bà về màu sắc, thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho những buổi trà đàm đạo của người già.

Có thể bạn quan tâm: TOP 7 Trà Túi Lọc Đông Trùng Hạ Thảo Chăm Sóc Sức Khỏe

Tặng ông bà thuốc bổ cải thiện sức khỏe

Người già, người cao tuổi có sức khỏe kém, xương khớp lão hóa nên đi đứng, vận động không còn linh hoạt như bình thường. Bên cạnh đó, trí nhớ cũng kém hơn, không còn minh mẫn, dễ quên, nhớ. Nếu bạn đọc phân vân không biết nên chọn quà gì để tặng ông bà, thì thuốc bổ là một gợi ý.

Hiện nay, thị trường thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe người già ngày càng đa dạng. Nhiều viên uống ra đời nhằm cung cấp dinh dưỡng, bổ sung năng lượng giúp người cao tuổi khỏe mạnh hơn, phòng ngừa nhiều bệnh lý không có lợi cho sức khỏe.

Theo đó, bạn có thể tìm mua các viên uống bổ sung vitamin, viên uống bổ phổi, tốt cho xương khớp, viên uống ổn định tuần hoàn não, cải thiện trí nhớ,… làm quà tặng ông bà. Tùy vào tình trạng sức khỏe của người thân để bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Gợi ý quà tặng cho ông bà thiết thực nhất
Chọn các thực phẩm chức năng, thuốc bổ cho ông bà làm quà

Lưu ý hãy tìm mua thực phẩm chức năng, thuốc bổ tại cửa hàng uy tín. Ngoài ra, trước khi tìm mua bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, nhất là trong trường hợp ông bà của bạn đang dùng các thuốc đặc trị bệnh. Chọn lựa và kết hợp thuốc với thực phẩm chức năng phù hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho ông bà.

Lựa chọn ghế massage cho ông bà

Bên cạnh những gợi ý quà tặng ông bà kể trên, bạn đọc có thể chọn lựa ghế massage làm quà. Đây sẽ là món quà thiết thực nhất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người già, nhất là khi xương khớp của họ ngày càng suy yếu, lão hóa.

Cơn đau nhức xương khớp, khó chịu cơ thể làm người già ngày càng suy nhược sức khỏe tổng thể. Ngoài bổ sung dinh dưỡng cải thiện sức khỏe từ bên trong, người già cũng cần được chăm sóc từ bên ngoài.

Sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian ở bên cạnh ông bà, massage, xoa bóp tay chân để ông bà đỡ đau nhức. Tuy nhiên với cuộc sống ngày càng bận rộn, nhiều người không có thời gian. Do đó, để hỗ trợ ông bà bạn có thể chọn mua massage.

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu ghế massage phục vụ nhu cầu xoa bóp, thư giãn dành cho người lớn tuổi. Bạn đọc tìm mua ghế chất lượng, phù hợp với điều kiện tài chính. Tìm chọn thương hiệu chất lượng, có giấy tờ, bảo hành đầy đủ để đảm bảo an toàn khi dùng.

Đọc thêm: Top 30 Món Quà Mừng Thọ Ý Nghĩa Cho Ông Bà, Cha Mẹ

Chọn tranh tự thêu làm quà cho ông bà

Ngoài tìm mua sản phẩm như đã đề cập, bạn cũng có thể tự tay thêu tặng ông bà bức tranh. Đây chắc hẳn sẽ là món quà ý nghĩa, mang giá trị tinh thần của bạn dành cho người thân yêu. Có thể chọn tranh thêu chữ thập, tranh thêu đính đá,… Tùy chọn loại mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Gợi ý quà tặng cho ông bà thiết thực nhất
Tự tay thêu tranh làm quà tặng ông bà làm kỷ niệm

Bức tranh có thể là canh phong cảnh, thêu hoa, tranh chữ. Bạn chọn lựa kiểu tranh phù hợp, có ý nghĩa tích cực để làm quà tặng cho ông bà. Tranh sẽ được treo trong nhà, trưng bày để mọi người cùng thưởng thức. Trên bức tranh có thể đề thêm các câu chúc, lời nói ý nghĩa dành tặng cho người thân yêu.

Tặng ông bà vòng cẩm thạch, ngọc trai

Mua gì làm quà tặng ông bà? Vào dịp đặc biệt như ngày kỷ niệm, mừng thọ ông bà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm làm từ cẩm thạch, ngọc trai làm quà. Những sản phẩm này được thiết kế đẹp mắt, tinh xảo, thích hợp làm quà tặng, nhất là cho người cao tuổi.

Các loại trang sức, phụ kiện từ cẩm thạch, ngọc trai hoặc các loại đá được người già ưa chuộng hơn những sản phẩm từ vàng, bạc. Bạn có thể chọn vòng tay hoặc dây chuyền, nhẫn, hoặc mua trọn bộ làm quà tặng.

Quan tâm: Danh Sách Quà Mừng Thọ 70 Tuổi Ý Nghĩa, Giàu Tình Cảm

Máy theo dõi huyết áp làm quà tặng ông bà

Bên cạnh lựa chọn những sản phẩm kể trên, bạn có thể tặng các thiết bị theo dõi sức khỏe cho ông bà làm quà. Người già, người lớn tuổi càng gặp nhiều vấn đề sức khỏe. Khi đó, một chiếc máy kiểm tra huyết áp, đường huyết, máy đo nhịp tim,… rất thiết thực.

Món quà không chỉ giúp ông bà theo dõi tình hình sức khỏe mà còn giúp phát hiện các vấn đề bất thường để ông bà kịp thời xử lý. Đây là tặng phẩm có giá trị sử dụng cao, đồng thời cũng mang ý nghĩa tinh thần, thể hiện sự quan tâm của bạn đối với những người thân yêu.

Gợi ý quà tặng cho ông bà thiết thực nhất
Bộ quà tặng cho người già là các thiết bị theo dõi sức khỏe tại nhà

Chọn sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi sử dụng, tìm mua ở địa chỉ bán thiết bị y tế chất lượng. Hướng dẫn ông bà cách sử dụng. Theo dõi tình hình sức khỏe, nếu nhận thấy ông bà có dấu hiệu bất thường, các chỉ số trong cơ thể bất ổn hãy đưa ông bà đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm.

Các sản phẩm thời trang – Quà tặng ông bà thiết thực

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm mua các sản phẩm thời trang làm quà tặng ông bà. Dưới đây là một số gợi ý như:

  • Áo khoác giữ ấm: Áo khoác là vật dụng cần thiết đặc biệt là khi thời tiết chuyển lạnh. Ông bà cần giữ ấm cơ thể để tránh nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. Chọn áo khoác làm quà tặng là gợi ý dành cho bạn đọc.
  • Đồ bộ mặc nhà: Bạn cũng có thể tặng cho bà những bộ quần áo mặc nhà với chất liệu vải đũi mát mẻ. Hiện nay các sản phẩm đồ mặc nhà được thiết kế khá sang trọng, đẹp mắt. Với chất liệu thấm hút tốt, mềm mại với làn da, đồ vải đủi hoặc lụa,… là món quà thiết thực, có giá trị sử dụng cao dành cho ông, bà.
  • Khăn choàng cổ, cà vạt: Đây cũng là sự lựa chọn dành cho bạn. Mua tặng bà khăn choàng cổ, mua tặng ông cà vạt bằng chất liệu cao cấp, chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tặng cho ông mũ phớt lông cừu, tặng bà mũ len giữ ấm vào mùa đông,…

Các sản phẩm thời trang cho người cao tuổi ngày càng đa dạng. Bạn có thể tìm mua dễ dàng, tuy nhiên hãy ưu tiên chọn những sản phẩm chất lượng tốt, dùng bền, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Những sản phẩm trang trí làm quà tặng ông bà

Nếu bạn không khéo tay, không tự thêu được tranh tặng ông bà thì vẫn có thể lựa chọn các sản phẩm được bán sẵn trên thị trường làm quà cho ông bà. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm trang trí bằng tranh vẽ bắt mắt, bạn tìm chọn mua sản phẩm nào phù hợp nhất để làm quà. Gợi ý như:

  • Tranh dát vàng mang ý nghĩa trường thọ. Chẳng hạn tranh về Tùng Hạc Diên Niên, tranh Phúc Lộc Thọ, Tứ Quý,… Bức tranh mang ý nghĩa chúc người nhận sống trường thọ, an lạc.
  • Tranh lụa, tranh đồng hồ gỗ khắc chữ,… cũng là tặng phẩm mà bạn có thể chọn lựa làm quà tặng ông bà.

Ngoài ra bạn có thể chọn những sản phẩm trang trí khác, chẳng hạn như cây cảnh, tượng dát vàng để làm quà. Chọn sản phẩm chất lượng, có giá trị sử dụng cao, phù hợp với sở thích và nhu cầu của ông bà. Tham khảo các gợi ý có trong bài viết, hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm nhiều sự lựa chọn.

Lưu ý khi chọn quà tặng cho ông bà

Tuổi tác càng cao, ông bà càng gặp nhiều vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, tâm lý cũng có chiều hướng thay đổi, dễ tủi thân, tiêu cực hơn trước. Do đó, con cháu nên dành thời gian quan tâm ông bà, chăm sóc sức khỏe để ông bà sống khỏe mạnh, hạnh phúc bên gia đình.

Lưu ý khi chọn quà tặng cho ông bà
Chọn quà cho ông bà phù hợp, thiết thực với đời sống và có lợi cho sức khỏe

Vào những dịp đặc biệt, bạn có thể mua quà tặng ông bà. Những gợi ý bên trên hy vọng đã giúp ích cho bạn đọc dễ dàng hơn trong việc chọn quà. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên một số lưu ý khi tặng quà cho ông bà dưới đây:

  • Tránh mua bia, thuốc lá làm quà tặng cho người cao tuổi bởi chúng không phải là sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Thay vì thế, bạn đọc nên chọn những tặng phẩm ưu tiên cho sức khỏe người già như tặng trà, sữa, tổ yến,…
  • Chọn lựa nơi mua bán uy tín, chất lượng. Đặc biệt khi mua các sản phẩm sức khỏe như thuốc bổ, tổ yến, nhân sâm,… làm quà. Cần tìm kiếm cửa hàng uy tín, bán sản phẩm chất lượng để tránh quà tặng làm ảnh hưởng sức khỏe của ông bà.
  • Tặng quà cho ông bà cũng cần hình thức chỉn chu. Đối với các sản phẩm quà tặng nhỏ gọn có thể dùng giấy gói hoa văn đẹp mắt, tinh tế trước khi tặng cho ông bà. Tránh dùng các loại giấy gói có màu tối, không đẹp mắt.
  • Tặng quà cho ông bà ưu tiên chọn sản phẩm phù hợp với sở thích, tình trạng sức khỏe. Nếu mua thực phẩm chức năng hãy chắc chắn chúng không bị tương tác với các thuốc ông bà đang dùng điều trị bệnh. Tốt hơn hết đối với những sản phẩm này bạn hãy tham khảo ý kiến người có chuyên môn để chọn đúng, phù hợp và an toàn.
  • Tặng quà cho ông bà kèm theo những lời chúc, tâm sự chân thành sẽ khiến người thân của bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn quà tặng ông bà. Gửi những món quà ý nghĩa, tốt cho sức khỏe thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm của bạn dành cho những người thân yêu. Chọn quà đúng sở thích, chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 9:43 - 22/11/2023 - Cập nhật lúc:09:43 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn